Công ty Điện lực Hòa Bình hoàn thành tốt về các chỉ tiêu về sản xuất, kinh doanh và định hướng phát triển năm 2023

Mộc Miên

01/01/2023 10:20

Theo dõi trên

Những năm qua, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã có nhiều nỗ lực trong công tác đầu tư xây dựng nhằm nâng cao chất lượng điện năng nên đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội địa phương.

dien-luc-1672544585.jpg
Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình)

Hiện nay, PC Hòa Bình đang quản lý trên 262 nghìn khách hàng, trong đó, gần 237 nghìn khách hàng sinh hoạt; còn lại là khách hàng ngoài sinh hoạt.

Ông Lương Văn Phương- Phó Giám đốc PC Hòa Bình cho biết: Những năm gần đây, nhu cầu sử dụng điện của khách hàng trên địa bàn tỉnh ngày càng tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng, một trong những giải pháp mà PC Hòa Bình đã tập trung thực hiện là huy động nguồn lực để đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp hạ tầng lưới điện. Đã có hàng trăm TBA được cấy mới ở các khu vực non tải, quá tải với chi phí đầu tư hàng trăm tỷ đồng. Nhờ đó mà chất lượng cung ứng điện ngày càng được nâng cao, đem lại sự hài lòng hơn cho khách hàng.

1-dien-1672542495.jpg

Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã có nhiều nỗ lực trong công tác đầu tư xây dựng nhằm nâng cao chất lượng điện năng

 Trên tinh thần làm việc “Tuân thủ - Tận Tâm – Trách nhiệm”, PC Hòa Bình đã vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Theo đó, chỉ tính riêng trong sáu tháng đầu năm 2022, PC Hòa Bình đã thực hiện tổng số 12 công trình với mức đầu tư là 131,209 tỷ đồng.

PC Hòa Bình sẽ tiếp tục tập chung chỉ đạo, đôn đốc triển khai thi công tại hiện trường. Đồng thời, khẩn trương và kịp thời giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình thi công 11 dự án còn lại để hoàn tất công tác giải ngân, cũng như quyết toán 100% theo kế hoạch Tổng công ty giao.

2-dien-1672542615.jpg

PC Hòa Bình đã tập trung thực hiện là huy động nguồn lực để đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp hạ tầng lưới điện

Công ty Điện lực Hòa Bình chuyển đổi số - Sức bật cho hoạt động sản xuất kinh doanh

 Với mục tiêu cơ bản hoàn thành chuyển đổi số vào năm 2022 và năm 2025 sẽ hoàn thành chuyển đổi số một cách toàn diện hướng tới trở thành doanh nghiệp số). Thời gian qua, Công ty Điện lực Hòa Bình đã đẩy mạnh chuyển đổi số (CĐS) trên tất cả các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh (SXKD) và dịch vụ khách hàng (DVKH).

dien-mm-1672544666.jpg

Trung tâm điều khiển xa PC Hòa Bình – Bộ não của hệ thống lưới điện

Từ đầu năm đến nay, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm đưa công ty hoạt động theo mô hình số. Coi đó là giải pháp quan trọng để quản lý, vận hành an toàn lưới điện, nâng cao chất lượng dịch vụ, đem lại sự hài lòng cho khách hàng.

Ông Nguyễn Phúc Thịnh - Giám đốc Công ty Điện lực Hòa Bình cho biết: Công ty đã quản lý, vận hành an toàn lưới điện, đảm bảo cung cấp điện liên tục cho mọi hoạt động KTXH cũng như sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh. Để thực hiện tốt công tác CĐS vào SXKD, Công ty đã thành lập Tiểu ban Điều hành thực hiện CĐS; xây dựng và triển khai các kế hoạch, chương trình CĐS toàn diện từ công tác quản lý, điều hành đến các hoạt động chuyên môn. Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, các đơn vị cũng chỉ ra những tồn tại, vướng mắc trong quá trình thực hiện để tháo gỡ. Từ đó hoàn thành đúng tiến độ kế hoạch CĐS của Tổng công ty giao.

Đến nay, Công ty Điện lực Hòa Bình đã số hóa toàn bộ dữ liệu trên các lĩnh vực SXKD và DVKH, quản lý kỹ thuật, quản trị nội bộ; số hóa các quy trình nghiệp vụ liên quan đến tài chính, kế toán, kỹ thuật; triển khai tương tác trên không gian số với 100% giấy tờ, văn bản bằng phần mềm Doffice. Đẩy mạnh cung cấp dịch vụ điện trực tuyến qua hệ thống dịch vụ chăm sóc khách hàng như: Chatbot, SMS, Cổng thông tin điện tử EVNNPC và Cổng Dịch vụ công quốc gia.

m-1672545874.jpg

PC Hòa Bình ứng dụng hệ thống SCADA/DMS vào vận hành tại Trung tâm điều khiển xa

Công ty Điện lực Hòa Bình đã ứng dụng các công nghệ mới, tự động hóa trong hoạt động SXKD, quản lý và vận hành lưới điện. Công ty đang lắp đặt và khai thác sử dụng công nghệ 3G/GPRS qua công tơ điện tử. Cụ thể, tại đầu nguồn các Trạm biến áp cung cấp đã lắp đặt 1.748/1.759 điểm đo, đạt tỷ lệ 99,37%; với các Trạm biến áp chuyên dùng đã lắp đặt 868/927 điểm đo, đạt tỷ lệ 93,6%.

Tin tưởng, từ những thành quả bước đầu của việc áp dụng chuyển đổi số đã tạo sức bật mạnh mẽ trong hoạt động SXKD, với quyết tâm mạnh mẽ và sự đột phá trong tư duy lấy đó làm động lực, sức mạnh để cùng với EVN, EVNNPC, PC Hoà Bình sẽ sớm đưa hành trình chuyển đổi số về đích thành công, góp phần vào hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Công ty Điện lực Hòa Bình: Nỗ lực hoàn thành chương trình giảm tổn thất điện năng.

Trong năm, công ty được giao 11 công trình với khối lượng 18,47 km đường dây trung thế, 74 trạm biến áp phân phối với công suất 13.310kVA, xây mới và cải tạo 43,88km đường dây hạ thế. Các công trình được đưa vào vận hành góp phần chống quá tải cho các trạm biến áp phân phối đang bị quá tải, nâng cao độ ổn định cung cấp điện, tăng điện thương phẩm, giảm tổn thất điện năng.

Với những người thợ điện đem ánh sáng đến với mọi nhà là công việc, nghề nghiệp của họ nhưng cũng là lương tâm và trách nhiệm với Đảng, nhà nước và nhân dân, đem ánh sáng đến những hộ khó khăn trong thời gian này chính là lời tri ân lớn nhất đến với khách hàng sử dụng điện.

Hy vọng bước sang năm 2023 Công ty Điện lực Hòa Bình sẽ luôn phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình để hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cung cấp điện an toàn, ổn định, đảm bảo độ tin cậy cung cấp điện; thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, phục vụ tốt cho sản xuất, sinh hoạt của nhân dân, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của địa phương và đưa công ty ngày càng phát triển đi lên.