Con rể

Đặng Sỹ Ngọc

26/03/2023 08:31

Theo dõi trên

Vợ chồng tôi sinh được một trai 2 Gái tại thành phố Đỏ. Các con chăm ngoan. Thứ tự vào các Trường Đại học nay đã có việc làm và gia đình ổn định. Vợ chồng Già chúng tôi đã có thêm 7 cháu nội ngoại. Nhưng tất cả đều ở xa.

b2ngoc2-1679794112.jpg
 

Hai Chúng tôi lại quanh quẩn bên ngôi nhà đơn sơ của mình. Luôn thương con nhớ cháu. Hôm qua, nhân dịp Ban Liên lạc Bộ đội Phòng không mời ra Thủ đô họp mặt kỷ niệm 50 năm ngày thành lập đơn vị. Đúng ngày sinh Nhật của tôi 24/3 đây là lần Sinh Nhật thứ 75 của tôi. Sau khi liên hoan rộn ràng với đồng đội tại Hội trường lớn của Quân chủng. Chiều tôi tranh thủ đến Nhà con Gái ở Chung cư Home Land Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội. Mọi người đang học tập, công tác chưa về, ngồi ở Lancan tầng nhà tôi tranh thủ viết bài nháp cho CLB TTNL. Bài viết chừng 700 từ trên giấy trắng. Sau đó tôi tập đánh vi tính vào điện thoại nhưng (Tay chậm mắt mờ) viết sai lỗi chính tả khá nhiều chưa hoàn thành thì cháu Gái Minh Hà sinh năm 2012 học lớp 5 về. Cháu chào Ông Ngoại rồi quan sát tôi đánh máy. Cháu thấy ông ngoại lúng túng cháu bảo: Để Cháu viết cho.

b1ngoc1-1679794183.jpg

CCB Đặng Sỹ Ngọc (thứ hai từ trái sang)

 

Tôi vui lòng để cháu làm, không ngờ cháu đã đánh máy như (Xiếc và chính xác). Đây là bất ngờ đối với tôi. Gần xong thì con Rể tôi cũng về con Rể đã xem rồi ổn định bài cho tôi. Đến đoạn (Ngày 24/3 này cũng là ngày SN của tôi…). Tự dưng con Rể bỏ bài lại rồi lặng lẽ đi ra ngoài hình như Xúc động. 2 Cháu gái cũng bỏ tôi lại chạy theo Bố. Tôi hoảng loạn chưa rõ điều gì. Chừng 30 phút sau 2 Cháu Gái mang về Bánh Sinh Nhật khổng lồ trên Bánh có dòng chữ: (Con Cháu mừng Sinh Nhật Bố Đặng Sỹ Ngọc 75 tuổi). Kèm theo đó là các Quà khác…. Bỗng dưng bóng đèn trong nhà tắt hết và Chục ngọn nến trên Bánh được thắp lên, con Rể về đúng lúc. Tôi mới hiểu cụ thể là con Rể bỗng nhớ ngày Sinh Nhật của tôi. Có lẽ Rể băn khoăn vì đã quên ngày Sinh Nhật của Bố.

Vậy là con Rể đã tổ chức Mừng Sinh Nhật cho tôi lúc tôi đang xa Vợ, xa ngôi nhà thân yêu của mình. Con Gái thông tin cho Vợ tôi và các con cháu cách xa 300 km. Tất cả đều tổ chức chia vui trên mạng xã hội.

Tôi cảm ơn các con, các Cháu.

Không rõ các Ông Bà có Con cháu Hiếu nghĩa như Con Rể tôi không?

Tôi nghĩ thế mà hay! Không cần phải sắm đến hàng trăm mâm cúng Giỗ khi chúng tôi không còn trên trái đất này.

Đ.S.N

Trái tim người lính

Bạn đang đọc bài viết "Con rể" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn