Chuyện làng quê ở Hà Nội

Huỳnh Hồng Điệp

28/11/2022 14:47

Theo dõi trên

Ngày hội làng của trang nhóm Chuyện làng quê diễn ra ở TP Hồ Chí Minh ( 19/11) và tại Hà Nội ( 26/11) đã thành công tốt đẹp.

Tại Hà Nội dư âm của buổi gặp mặt vẫn còn trong tôi. Tràn ngập những ánh mắt thân thiết, nụ cười rạng rỡ, những con người ảo đã thành người thật bằng xương bằng thịt. Các bác, các anh chị dành cho tôi tình cảm thân thương như người đã thân quen. Có lẽ ấn tượng nhất với tôi là bốn người ấy, họ cùng nhau làm việc theo nhóm, thật tâm huyết với công việc. Tôi xin được nhắc tới từng người trong tốp.

dh1hhd-1669621111.jpg
Quản trị viên Huỳnh Hồng Điệp (áo hoa xanh- thứ hai từ phải sang) tại Hội làng ra mắt sách "Truyện ký 1 Chuyện làng quê" sáng 26/11/2022 tại Hà Nội.

 

Đó là Quản trị viên (QTV) Nguyen van Noi, anh được phân công dẫn chương trình trong hai buổi lễ ra mắt ở hai đầu đất nước cùng QTV xinh đẹp Si Trang và QTV Kim Oanh Đào . Anh soạn thảo chương trình cho buổi lễ, chăm chút cho kịch bản chi tiết, chủ động hoàn toàn nên công việc trôi chảy. Với giọng nói trầm ấm mà vang, anh dẫn chương trình mạch lạc, rất chuyên nghiệp. Tại lễ hội CLQ Hà Nội, MC Nguyen van Noi phối hợp ăn ý cùng MC Đào Kim Oanh nên đã góp phần cho buổi lễ hoàn hảo. Anh Nọi đã có sự giúp đỡ của đồng đội. Đó là nhạc sỹ Nguyễn Quý Lăng, nhà văn Võ Minh, đoàn nghệ thuật Hoa Champa. Những người lính giúp đỡ chương trình mà không tính đến cát xê. Quả là đáng quý những tấm lòng thơm thảo giữa thời buổi kinh tế thị trường.

dh6clq6-1669621339.jpg
Những tác giả có tác phẩm được tuyển chọn in trong sách "Truyện ký 1 Chuyện làng quê" sáng 26/11/2022 tại Hà Nội.

 

QTV Bùi Quang Việt thân thiện với nụ cười có cái răng duyên. Công việc văn phòng ngoài đời rất bận rộn nhưng anh vẫn thu xếp thời gian đi khảo sát các nơi để cuối cùng tìm được hội trường ưng ý cho sự kiện của làng ta.Trong buổi lễ anh tiếp các khách quý, trò chuyện , mời nước ... và không quên để ý trợ giúp cô em khó tính. Công việc hậu cần anh là trợ thủ đắc lực của nàng đẹp trong việc tìm địa điểm tổ chức sự kiện, tiếp khách, đặt tiệc...

QTV Đào Kim Oanh tôi ấn tượng nhất vì nàng quá đẹp. Thật sự nhìn thấy nhan sắc của nàng khi gặp, tôi đã phải thốt lên:

- Em đẹp quá, rất xinh và trẻ hơn trong ảnh nhé.

Phụ nữ mà cứ thích ngắm phụ nữ vậy đấy. Em dễ thương và chu đáo, tận tình dẫn tôi vào tận nơi để giới thiệu với QTT Trương Thành Sơn. Cùng làm việc với nhau để xây dựng và phát triển trang tới bây giờ anh em chúng tôi mới bước từ thế giới ảo ra đời thường.

Em Đào Kim Oanh được người nọ người kia đặt cho những cái tên thân mật, tôi thì gọi em là NÀNG ĐẸP. Bởi em đẹp từ trong cốt cách tới vẻ bề ngoài. Đêm hôm trước (25/11) 21h30 tôi nhắn cho em hỏi về sự chuẩn bị của sự kiện thì biết em vẫn đang lọ mọ ở Nhà khách 99 PKKQ. Em đến để kiểm tra lần chót và tự tay sửa sang lại cái phông cho đẹp hơn. Em chịu khó vậy đấy!

Tay hòm chìa khóa một tay em quán xuyến cho công việc trôi chảy. Phải nhiệt huyết mới làm được đấy ạ.

Rất may bên em có QTV Hồ Kim Oanh giúp một tay. Oanh Hồ từ trên Thái Nguyên bắt chuyến xe sớm đầu tiên xuống Hà Nội. Em Oanh Hồ đẹp dịu dàng, luôn nở nụ cười làm cho khuôn

mặt rạng rỡ. Tôi thích nụ cười của em. Khi NÀNG ĐẸP bận trong vai trò MC thì nàng Oanh Hồ này tiếp quản và hoàn thành công việc hậu cần .

Tôi cứ mường tượng Ban Quản Trị CLQ như một gia đình. Khi nhà có việc thì mỗi người trong gia đình xắn tay vào cùng lo.

Một người anh mà chúng tôi yêu quý, ngưỡng mộ sự nhiệt huyết, sự kiên trì và sức lao động bền bỉ của anh đã cho chúng ta hơn 100 ngàn thành viên gặp nhau dưới mái nhà văn chương Chuyện làng quê. Đó là Quản Trị trưởng Trương Thành Sơn. Sau lưng anh là sự hậu thuẫn của chị Thanh vợ anh. Chị đã đọc một bài thơ tặng mọi người và nhắn nhủ: Yêu văn thơ chúng ta yêu cả những người thân bên cạnh và không được quên họ.

Tôi có lời cảm ơn tới anh Nguyễn Văn Nọi, anh Bùi Quang Việt, em Hồ Kim Oanh, em Đào Kim Oanh những người quản gia đắc lực cho QTT, góp phần vào sự thành công của lễ hội ra mắt sách và quảng bá trang nhóm Chuyện làng quê của chúng ta.

H.H.D

Bạn đang đọc bài viết "Chuyện làng quê ở Hà Nội" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn