Chương trình âm nhạc kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Áo - Việt

Mạc Anh Vân

29/09/2022 23:26

Theo dõi trên

Tối ngày 28/9/2022, Đại sứ quán Áo tại Việt Nam đã tổ chức buổi biểu diễn tứ tấu Saxophone hướng tới lễ kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Áo - Việt.

ao-1-1664468672.jpg
 

Chương trình biểu diễn có sự góp mặt của nhóm tứ tấu ARUEUM người Áo đã diễn ra tại phòng hoà nhạc lớn Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, thu hút sự quan tâm lớn của khán thính giả yêu nhạc.

Tứ tấu Saxophone AUREUM gồm 4 nghệ sĩ với 4 cá tính khác nhau đã tạo nên nhóm nhạc với phong cách trẻ trung, nổi loạn, độc đáo. Xuất phát là những nghệ sĩ chơi nhạc cổ điển, nhóm nhạc đã “làm mới” mình khi khéo léo kết hợp yếu tố truyền thống và hiện đại, phá bỏ các thông lệ của hoà nhạc cổ điển. Album “Golden Roots” được các nhạc sĩ thể hiện trong buổi biểu diễn là sự pha trộn màu sắc của nhạc cổ điển, tân cổ điển và nhạc dân gian; tất cả đã tạo ra một món ăn tinh thần mang đậm màu sắc dân gian Áo nhưng cũng hết sức mới mẻ và dễ tiếp cận người nghe.

ao-1664468673.jpg
 

Một trong những chi tiết khiến cho khán giả thích thú là những đoạn đối thoại thông qua cây kèn saxophone. Các nghệ sĩ đã trở thành những diễn viên thực thụ khi thể hiện không chỉ qua âm thanh mà còn qua ngôn ngữ cơ thể, cách sắp xếp bố cục sân khấu theo từng đoạn nhạc. Sự đối lập giữa các âm khu âm thanh cao và trầm đan xen lẫn nhau đã tạo nên một bầu không khí thú vị, hài hước, dí dỏm nhưng cũng không kém phần du dương, sâu lắng.

Chia sẻ tại buổi biểu diễn, các nghệ sĩ cảm thấy vô cùng xúc động khi được đón nhận những năng lượng cởi mở, tràn đầy sức sống của các khán giả Việt. Với mong muốn lan toả âm nhạc, các nghệ sĩ hy vọng có nhiều cơ hội hơn nữa được biểu diễn tại Việt Nam để tiếp cận với đa dạng các đối tượng và lứa tuổi khán giả.

Buổi biểu diễn tứ tấu saxophone khép lại với những cảm xúc đong đầy không chỉ của các khán thính giả mà còn của cả các nghệ sĩ.

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Chương trình âm nhạc kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Áo - Việt" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn