HLV Park Hang-seo sẽ chia tay ĐT Việt Nam trên đỉnh cao vinh quang

X.V (tổng hợp)

17/10/2022 19:17

Theo dõi trên

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam Park Hang-seo đã đi đến thống nhất về việc chấm dứt hợp đồng giữa hai bên vào ngày 31/01/2023, sau AFF Cup 2022, kết thúc hành trình 5 năm hợp tác.

Trong thời gian nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội tuyển quốc gia Việt Nam từ tháng 10/2017, HLV Park Hang-seo đã cùng bóng đá Việt Nam đạt được nhiều thành tích nổi bật mang tính lịch sử và được đánh giá cao tại đấu trường bóng đá châu Á.

Trong lời chia sẻ sau khi quyết định kết thúc hợp đồng với VFF, HLV Park Hang Seo nói: “Tôi sẽ luôn ghi nhớ những kỷ niệm trong chuyến hành trình 5 năm cùng bóng đá Việt Nam. Với vai trò HLV của ĐTQG và ĐT U23 nam Việt Nam, tôi luôn tập trung vào từng giải đấu. Dẫu cho kết quả có ra sao, tôi vẫn có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ và trách nhiệm của mình nhờ vào sự hỗ trợ, ủng hộ liên tục từ các cầu thủ, lãnh đạo, cán bộ nhân viên VFF cũng như người dân Việt Nam. Đây là một hành trình đáng nhớ và cũng rất thú vị.

Tôi hiểu được những tình cảm và sự ủng hộ dành cho tôi trong thời gian ở Việt Nam. Dù rời khỏi vị trí này, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để đáp lại sự ủng hộ của các bạn trong tương lai gần. Một lần nữa, tôi xin gửi lời cảm ơn tới tất cả những tình cảm mà Việt Nam đã dành cho tôi". 

Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam đã duy trì vị thế là quốc gia đứng đầu khu vực Đông Nam Á, đồng thời cũng là quốc gia Đông Nam Á giữ vị trí lâu nhất trong top 100 của FIFA. Trong 5 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam, ông Park đã cùng bóng đá Việt Nam đạt được nhiều thành tích nổi bật mang tính lịch sử và được đánh giá cao tại đấu trường bóng đá châu Á. Đó là thành tích dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam giành ngôi Á quân tại giải VCK U23 châu Á 2018, hạng Tư tại ASIAD 18, hai lần liên tiếp giành huy chương Vàng bóng đá nam tại SEA Games 30 và 31; Dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 và đặc biệt là góp mặt tại Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022 - khu vực châu Á.

 BLV Quang Huy khẳng định HLV Park Hang Seo đã lựa chọn dừng lại đúng lúc, sau khi để lại gia tài vô giá về mặt thành tích lẫn niềm tin cho bóng đá Việt Nam. Việc HLV Park Hang Seo không tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Việt Nam sau AFF Cup 2022 là điều có thể dự đoán từ trước. Với nhiều người, ông Park và VFF đã công bố quyết định không tái ký hợp đồng hơi sớm. Tuy nhiên, đây là thời điểm hợp lý. 

Đại hội VFF sẽ diễn ra vào tháng 11. Ngay từ thời điểm này, VFF có tính toán phương án hợp lý thay HLV Park Hang Seo. Nếu chờ đợi thêm, có thể nhân sự VFF nhắm đến sẽ có bến đỗ mới. 

 HLV Park Hang Seo là người chủ động xin nghỉ khi hợp đồng hiện tại đáo hạn (vào cuối tháng 1/2023). VFF có thể không muốn ông Park nghỉ, nhưng hoàn toàn tôn trọng quyết định của nhà cầm quân người Hàn Quốc. 

Bóng đá hiện đại có tốc độ phát triển, thay đổi, đào thải rất nhanh. Ở cấp độ chuyên nghiệp, nhất là đội tuyển quốc gia, 5 năm là đủ cho một chu kỳ thành công. Đó là quãng thời gian rất dài, đã chứng kiến đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo đạt đến đỉnh cao nhất nếu xét trên tiềm lực của nền bóng đá cùng chất lượng của dàn cầu thủ hiện tại. 

Ở độ tuổi này, có lẽ HLV Park Hang Seo muốn nghỉ ngơi, trở về Hàn Quốc để dành thời gian cho gia đình, hoặc có thể vẫn theo đuổi đam mê bóng đá ở quê hương. Về gần gia đình hơn ở thời điểm này là hợp lý. 

Bạn đang đọc bài viết "HLV Park Hang-seo sẽ chia tay ĐT Việt Nam trên đỉnh cao vinh quang" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn