Canh rau nấu cua đồng

Lan Danh

29/09/2022 08:31

Theo dõi trên

Nhớ tô canh má nấu khi xưa.

canh-cua-1664415015.jpg

Ảnh do tác giả cung cấp.

 

Hồi trước miệt Tân Thuận là nơi ở hiện tại bây giờ của Lan Danh. Cua đồng nhiều vô hạn, trời trưa nắng cua đồng tránh nóng nên đu vào gốc lúa, mỗi gốc lúa ba,bốn con bu bám vào, chỉ cần đi một vòng là bắt đầy xô.

Mà trời nóng ăn canh rau thì quá tuyệt, chỉ cần một mớ cua đồng và mớ rau mọc sau nhà là có ngay một nồi canh rau cua đồng ngọt lịm.

Bước chuẩn bị.

 500g thịt cua đồng đã xay

Một rổ rau đủ loại. Rau mồng tơi, rau dền, rau bù ngót, rau đay và mướp.

Tất cả rau, lặt và rửa sạch rồi cắt khúc vừa ăn. Mướp bào vỏ rửa sạch rồi cắt khúc, xéo hay dọc thì tuỳ.

Cho thịt cua đồng đã xay nhuyễn cho vào nồi, cho một ít muối và nước vào rồi bóp và ray lấy nước.

Cho nồi nước cua đồng lên bếp để lửa vừa cho cua chín bùng lên và lấy vợt vớt những mảng cua đã nổi lên cho ra tô, rồi đập dập tí gừng cho vào nồi. kế đó nêm nếm vừa ăn rồi mới cho rau và mướp vào nấu cho sôi lại là tắt bếp vì tất cả đã chín.

Khi múc canh ra tô thì mới cho mảng cua lên trên mặt, như vậy nhìn mới ngon.

Lưu ý: Khi trời nóng mà ăn canh rau thì quá mát, đôi khi vì cơ địa yếu cũng hay bị đau bụng. Muốn an toàn và tốt cho sức khỏe vì cân bằng âm dương, bạn nên đập dập một tí gừng cho vào nồi canh. Như vậy độ nóng của gừng sẽ giảm bớt đi vị mát của rau làm cân bằng cho món ăn và làm cho món canh trở nên thơm hơn.

Chuyện Quê

Bạn đang đọc bài viết "Canh rau nấu cua đồng" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn