Ca sĩ Du Thiên và Đạt Villa hỗ trợ 5 năm học phí cho 3 em nhỏ mất cha mẹ trong đợt bão Noru

Mộc Miên

08/10/2022 17:27

Theo dõi trên

Trong lịch trình của chuyến từ thiện ngày 04/10/2022 vừa qua tại Miền Trung, ca sĩ Du Thiên và Tiktoker Đạt Villa hỗ trợ 5 năm học phí, với số tiền là 30 triệu đồng cho 03 em nhỏ mất cha mẹ vì lũ cuốn trôi ở huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

1-1665223690.jpg
Ca sĩ Du Thiên và Đạt Villa đã hỗ trợ 5 năm học phí cho 3 em nhỏ mất cha mẹ vì lũ cuốn trôi

Trong phút chốc cơn lũ dữ đã cướp đi cha mẹ của 3 đứa trẻ còn quá thơ dại, năm nay mới học lớp 1, lớp 2 và lớp 6 chưa kịp trưởng thành thì đột ngột mất cha mẹ trong cơn mưa tầm tã. Cuộc sống tương lai sau này của các cháu rồi đây sẽ ra sao khi thiếu vắng đi bậc sinh thành.

2-1665223785.jpg

Ca sĩ Du Thiên và hiện tượng mạng Đạt Villa về Nghệ An từ thiện, cư dân mạng để lại vô số lời khen ngợi

Hai vợ chồng đột ngột ra đi, để lại 3 đứa con thơ, gồm cháu Nguyễn Quốc Anh (học sinh lớp 6); người con thứ 2 là Nguyễn Ty Hy (học lớp 2) và con út là Nguyễn Thị Mỹ Tiên (học lớp 1). Vậy là cả 3 đứa trẻ tội nghiệp đã mãi mãi không còn được cha mẹ chở che, không còn được hưởng hơi ấm, không được dỗ dành hay nũng nịu như bao đứa trẻ thơ cùng trang lứa. Từ nay, các con côi cút, mất đi chỗ dựa vững chắc nhất cuộc đời.

Cuộc sống của các con vẫn vô cùng gian nan thiệt thòi khi không còn sự bảo ban, chỉ dạy của cha và mẹ, thiếu đi tình cảm thiêng liêng ruột thịt của những người sinh thành. Hơn bao giờ hết, các con rất cần sự chung tay giúp đỡ của những người thân và cộng đồng.

4-1665223830.jpg

Trên trang Facebook cá nhân, nam ca sĩ Du Thiên chia sẻ dòng trạng thái

Trên trang Facebook cá nhân, nam ca sĩ Du Thiên chia sẻ dòng trạng thái: “Ae Du Thiên & Đạt Villa đồng hành với Đài PT_ TH Hà Nội, Tạp Chí Môi Trường Xây Dựng, Truyền Hình VOV, Diễn Đàn Pháp Luật, Tạp Chí Văn Hoá Và Phát Triển cùng các cơ quan báo chí đến thắp nhang cha mẹ 3 e nhỏ ở xóm 12_ Xã Nghi Lâm_ Nghi Lộc_ Nghệ An và có chút tình cảm chia sẻ với các e: _ Du Thiên & Đạt Villa ủng hộ 5 năm học phí (30 triệu ) cho 3 e _Các ace bạn của Du Thiên: E Tuấn Chinh Sầm Sơn 5 triệu, A Hoàng Híp 3 triệu, Diễn Viên Ngân Hà 1 triệu, Chị Phương Hải Phòng 1 triệu, E Sơn Nguyễn 1 triệu, A Lý Văn Sang 1 triệu, Hồng Hướng 200k _ Chị Ngân bạn Đạt Villa 5 triệu Tổng giá trị tiền mặt của ae Thiên trao tặng 3 e là 48tr200k Xin được thay mặt gia đình 3 e xin được gửi lời cám ơn chân thành và sâu sắc nhất tới các ace là bạn của Du Thiên và Đạt Villa ah. Thật sự thương cảm trước hoàn cảnh của 3 e nhỏ. Cùng lúc mất đi cả cha và mẹ qua trận bão lũ lần này. Của ít lòng nhiều. Ae Thiên _ Đạt muốn chia sẻ cũng như lan toả yêu thương tới cộng đồng. Mong rằng bằng sự ảnh hưởng của bản thân sẽ lan toả tới các mạnh thường quân, nhà hảo tâm để sống đúng tinh thần của người Việt Nam " Lá lành đùm lá rách". Mọi sự ủng hộ có thể gửi vào stk của Bác 3 e nhỏ: Tk: 3607205524658 Ngân hàng Agribank Nguyễn Văn Mạnh”.

Những ngày qua, người dân miền Trung đang hứng chịu hậu quả nặng nề sau khi cơn bão số 4 đổ bộ. Trước tình hình này, nhiều nghệ sĩ Việt và các hiện tượng mạng đã có hành động thiết thực như kêu gọi từ thiện, đến trực tiếp để hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả.

8-1665223925.jpg
Đạt Villa là một trong những hiện tượng mạng xã hội hot nhất hiện nay

Đạt Villa là một trong những hiện tượng mạng xã hội hot nhất hiện nay. Với loạt clip bắt trend luôn đạt triệu view trên các nền tảng như Tiktok, Youtube... anh chàng sở hữu cho mình lượng fan hùng hậu.

7-1665223975.jpg
Nhắc đến nam ca sĩ Du Thiên, khán giả sẽ nhớ ngay đến những ca khúc nổi đình nổi đám như: “Anh em cây khế”, “Muôn kiếp là anh em”,....

Hành động đầy nhân văn của Ca sĩ Du Thiên và Đạt Villa đã nhận về nhiều ý kiến của cộng đồng mạng. Trên các trang địa phương, netizen lần lượt để lại bình luận khen ngợi hành động nhân văn của ca sĩ Du Thiên và nam Tiktoker.

5-1665224014.jpg
Trang Fanpage của Nghệ An đăng tải thông tin

Trang Fanpage của Nghệ An đăng tải thông tin: “Ca sỹ Du Thiên và Đạt Villa hỗ trợ 30 triệu (tương dương 5 năm học phí) cho 3 cháu ở Nghi Lộc - Nghệ An”.

6-1665224064.jpg

Ca sĩ Du Thiên đã bình luận dưới trang Fanpage của Nghệ An

Ca sĩ Du Thiên đã bình luận ở dưới: “Thương các con lắm cả nhà ạh. Không gì có thể sánh được bằng hạnh phúc có người thân, có cha mẹ ở bên. Thiên, Đạt, ekip và tất cả mọi người mong các con cùng gia đình sớm vượt qua nỗi đau, mất mát to lớn này. Mong rằng sự đóng góp, chia sẻ này của Thiên và ekip sẽ an ủi phần nào những khó khăn trước mắt tới các con cùng gia đình. Hy vọng những điều tốt đẹp hơn sẽ đến với các con trong tương lai”.

10-1665224155.jpg
Tinh thần lá lành đùm lá rách của Ca sĩ Du Thiên và Đạt Villa được netizen ủng hộ

Trên trang cá nhân, Đạt Villa tâm sự: "Có lẽ, những câu tục ngữ đại loại như 'lá lành đùm lá rách đã không còn đủ để diễn tả những gì mà chúng tôi đã trải nghiệm ngày hôm nay. Quá nhiều cảm xúc, quá nhiều những tâm tư. Họ, những người con miền Trung thân yêu năm nào cũng phải đối mặt với bão và lũ ko có thể gọi là 'rách' nữa, mà là tận cùng của nỗi đau, không chỉ mất mát về tài sản mà cái đau thấu tâm can chính là mất mát về con người".

9-1665224224.jpg

Ca sĩ Du Thiên và Đạt Villa đã hỗ trợ 5 năm học phí cho 3 em nhỏ mất cha mẹ vì lũ cuốn trôi

Du Thiên là nam ca sĩ đình đám mang nhiều hoài niệm với khán giả trẻ về các dòng nhạc trẻ và trữ tình với chất giọng tello nhạc. Nhắc đến nam ca sĩ, khán giả sẽ nhớ ngay đến những ca khúc nổi đình nổi đám như: “Anh em cây khế”, “Muôn kiếp là anh em”,.... Suốt những năm đi hát và cống hiến cho khán giả, ca sĩ Du Thiên đã gặt hái được nhiều thành công rực rỡ.

dt-1665224343.jpg
Ca sĩ Du Thiên thường tự thân đi làm từ thiện bằng tiền túi của mình tự bỏ ra và một mình làm, chứ không kêu gọi bất kì ai

Du Thiên thường xuyên đi từ thiện. Trong những show diễn anh thường kết hợp tặng rất nhiều quần áo, chăn màn, lương thực, thực phẩm, thuốc men và tiền mặt ....vv và vv… cho bà con, học sinh vùng sâu, vùng xa. Tuy nhiên, ca sĩ Du Thiên thường tự thân đi làm từ thiện bằng tiền túi của mình tự bỏ ra và một mình làm, chứ không kêu gọi bất kì ai?. Nam ca sĩ muốn lan toả thông tin tích cực tới cộng đồng để các mạnh thường quân biết và chia sẻ với bà con.

ndt-1665224407.jpg
Du Thiên không chỉ là một nghệ sỹ trẻ đa tài, mà anh còn một người có “tâm”

Giữa bộn bề của cuộc sống, thật đáng quý những người có đủ nhiệt huyết, tận tâm, tích cực với các hoạt động văn hóa phối hợp công tác thiện nguyện như ca sĩ Du Thiên. Những hoạt động văn hóa, xã hội, thiện nguyện của Ca sĩ Du Thiên cùng bạn hữu đã góp phần làm cho xã hội tốt đẹp hơn, những mảnh đời bất hạnh ấy có thêm nghị lực vui, sống, yêu đời mang đến những giá trị nhân văn và đầy ý nghĩa.

Bằng tất cả sự nỗ lực và cố gắng, Du Thiên không chỉ là một nghệ sỹ trẻ đa tài, mà anh còn một người có “tâm”. Anh đi hát và làm từ thiện giúp những người nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

 

Bạn đang đọc bài viết "Ca sĩ Du Thiên và Đạt Villa hỗ trợ 5 năm học phí cho 3 em nhỏ mất cha mẹ trong đợt bão Noru" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn