Bắc Giang: Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Việt Yên phấn đấu hoạt động hiệu quả hơn

Vũ Hoàng Thương

11/08/2022 09:50

Theo dõi trên

Ngày 10/8, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin (CĐDC/dioxin) huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang họp mặt kỷ niệm 61 năm Ngày thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961-10/8/2022).

dsc-2-1660186062.jpg
Đại biểu tham dự lễ kỷ niệm

 

Tới dự có Phó chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Bắc Giang Bà Ma Thị Thìn Nga, ông Thân Văn Thuần TVHU, Phó chủ tịch thường trực UBND huyện Việt Yên, Dương Ngô Văn, Phó chủ tịch UBMTTQ huyện và các đoàn thể nhân dân, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp và nạn nhân chất độc da cam tiêu biểu trên địa bàn huyện Việt Yên.

dsc-5-1660186151.jpg

Đại diện nhà tài trợ trao tặng kinh phí trợ giúp cho các nạn nhân và gia đình nạn nhân nhiễm chất độc dacam/dioxin

 

 

Qua nhiều nguồn tài liệu lịch sử đã ghi lại: “Từ những năm 1961 - 1971, quân đội Mỹ đã phun rải khoảng 80 triệu lít chất độc hóa học, trong đó 61% là chất độc da cam, chứa 366 kg dioxin xuống gần 1/4 diện tích miền nam Việt Nam, gây hậu quả nặng nề, lâu dài đối với môi trường, hệ sinh thái và sức khỏe con người. Hơn 4,8 triệu người Việt Nam đã bị phơi nhiễm, trong đó hơn 3 triệu người là nạn nhân. Nỗi đau của nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam là nỗi đau chung của nhân dân Việt Nam và cũng là nỗi đau của nhân loại tiến bộ trên thế giới...”

Phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin”, do Trung ương Hội phát động tháng 2/2007, được các cấp hội và đông đảo cán bộ, hội viên huyện Việt Yên tích cực hưởng ứng, triển khai sâu rộng, đúng hướng, đạt hiệu quả thiết thực, toàn diện, cổ vũ tinh thần vượt khó vươn lên, trao đổi  những kinh nghiệm, cách làm hiệu quả; tôn vinh, nhân rộng các điển hình tiên tiến, nhằm đẩy mạnh phong trào tiếp tục phát triển, đi vào chiều sâu, bền vững, thực chất.

dsc-7-1660186111.jpg

Bà Ma Thị Thìn Nga, Phó chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Bắc Giang (ảnh trên) phát biểu nêu rõ: “Phong trào hành động vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam” do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động đã được các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng, thu hút sự quan tâm của nhân dân các địa phương trong tỉnh, đồng bào ta ở trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế, góp phần giúp nạn nhân giảm bớt khó khăn, xoa dịu nỗi đau, từng bước ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng. Đặc biệt, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Việt Yên và các xã thị trấn đã phát huy tốt truyền thống “Thương người như thể thương thân” và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, hoạt động ngày càng hiệu quả hơn, góp phần quan trọng vào công tác chăm sóc, giúp đỡ và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của nạn nhân chất độc da cam huyện Việt Yên.

dsc-4-1660186194.jpg
Các gia đình nạn nhân tiêu biểu được tặng quà của các doanh nghiệp và nhà hảo tâm

Ông Đỗ Chí Nghĩa, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Việt Yên (Bắc Giang) đã đánh giá cao những nạn nhân chất độc da cam tiêu biểu của địa phương về dự. “ Họ là những con người có ý chí và nghị lực mạnh mẽ, các nạn nhân không chấp nhận hoàn cảnh nghiệt ngã, vượt qua khó khăn, không ỷ lại và không nản chí, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng... Trong số đó, có nhiều cựu chiến binh, thương binh, nạn nhân chất độc da cam luôn tỏa sáng phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, trở thành tấm gương sáng ở các địa phương trên địa bàn huyện”.

 Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Việt Yên đã đề nghị Đảng, Nhà nước tiếp tục quan tâm bổ sung và hoàn thiện các chế độ, chính sách đối với nạn nhân; mong muốn các cấp, các ngành, các tầng lớp Nhân dân, tiếp tục “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam”, ủng hộ, đồng hành cùng Nạn nhân chất độc da cam/dioxin trong trên địa bàn huyện.​​​​​​​

Nhân dịp này, Hội nạn nhân chất độc da cam huyện Việt Yên đã khen thưởng, biểu dương các đơn vị đoàn thể, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các cá nhân đã có nhiều đóng góp trong việc chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin; ghi nhận và đánh giá cao Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin các xã thị trấn đã nỗ lực, đoàn kết vượt qua khó khăn, làm tròn nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao; biểu dương những tấm gương cán bộ, người chăm sóc nạn nhân và các nạn nhân vượt khó vươn lên, hòa nhập cộng đồng. Hội nạn nhân chất độc da cam/ dioxin huyện Việt Yên (Bắc Giang) đã tặng thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hành động vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin và thi đua vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin, giai đoạn (2016-2022).

Bạn đang đọc bài viết "Bắc Giang: Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Việt Yên phấn đấu hoạt động hiệu quả hơn" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn