Ba Cựu chiến binh 47 năm gặp lại

Ngô Thanh Bình, CCB Đặc Công F1.

19/03/2023 21:45

Theo dõi trên

Hai ông bộ đội thời chống Mỹ, xa nhau đã 47 năm hôm nay mới gặp lại nhau tại gia đình ông Mười ở Bắc Giang .

Như người thân lâu ngày gặp lại, gia đình Ông Mười đón tiếp ông Khánh rất nồng hậu, bởi vì ai cũng biết hai ông đã ở cùng nhau sống, chết cùng nhau mà người chồng người cha đã thường xuyên kể. Năm 1977 ông Mười về Bắc ra quân, ông Lê Đức Khánh ( quê Yên Định, Thanh Hóa) về quê lấy vợ trả phép cùng đơn vị sang giúp bạn Căm pu chia, đến năm 1982 thì ra quân .

b3ttn-1679236886.jpg

-CCB Lê Đức Khánh ( trái ) , CCB Ngô Thanh Bình ( giữa) CCB Nguyễn Đức Mười ( bên phải ) tại gia đình ông Mười ở Bắc Giang. Ảnh do tác giả cung cấp.

Hai ông ôn lại những kỷ niệm thời chiến tranh, hỏi thăm những đồng đội ở lại đi chiến trường K . Khi kể về những người quen biết của các ông, hai ông đều nhắc đến một đại đội trưởng về cưới vợ, lúc nhớ quê nhớ vợ thường mang ảnh vợ mới cưới của mình ra khoe ! Ông Khánh nói ông ấy đã hy sinh bên Bát Tam Boong (Campuchia) ! Họ lặng đi, chúng tôi cũng lặng đi . Nhiều người đã ra khỏi cuộc chiến ở miền Đông Nam bộ mà sang đây không còn được trở lại quê hương . Tôi cũng đã từng ở Campuchia - Sư đoàn 1 , hôm nay tôi mới có thêm một nhận thức: Cuộc chiến đấu giúp bạn những năm cuối của những năm 70 của thế kỷ trước cũng cam go phức tạp và ác liệt biết nhường nào ! Chúc mừng hai ông đã gặp lại nhau khi tuổi đã ngoại thất thập. Hai ông cùng ở C7 D8 J16 Đặc Công cơ giới khi sang Campuchia nằm trong đội hình của F5 .

Trái tim người lính

Bạn đang đọc bài viết "Ba Cựu chiến binh 47 năm gặp lại" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn