Huỳnh Minh Thư – Cô gái An Giang sở hữu thành tích học tập khủng

10/06/2022 09:00

Theo dõi trên

Huỳnh Minh Thư sinh năm 1999 tại An Giang, cô nàng hiện là du học sinh tại Đài Loan (Trung Quốc). Cô được bạn bè đánh giá là một người vô cùng mạnh mẽ, quyết đoán và đầy khôn khéo. Không chỉ khao khát học tập mà Thư luôn mong muốn đem tới cho mọi người những kỹ năng mềm cần thiết và có ý nghĩa trong cuộc sống.

Được biết, Huỳnh Minh Thư quê ở An Giang nhưng cô đã lên TP. Hồ Chí Minh để học tập từ lớp 5. Ngay từ hồi đó, Thư đã luôn phấn đấu để được theo học tại các trường công có tiếng tại TP.HCM. Năm cấp 3 cô theo học tại trường THPT Trần Khai Nguyên, ngôi trường danh tiếng tại quận 5. Năm 2017, dưới sự hỗ trợ và giúp đỡ của các Thầy Cô trường Trần Khai Nguyên, Huỳnh Minh Thư đã xuất sắc dành giải nhất thành phố cuộc thi NCKH-KT, giải nhất Quốc gia về lĩnh vực XH-HV, giải ba toàn quốc và giải thưởng từ Hiệp hội Tâm lý học Hoa Kỳ là dự án có đóng góp đáng kể vào chuyên ngành khoa học XH-HV.

huynh-minh-thu-1-1654862229.jpg
Huỳnh Minh Thư nhận giải nhất Quốc gia về lĩnh vực XH-HV

Nhờ những thành tích đạt được, sau khi tốt nghiệp cấp 3 Huỳnh Minh Thư được tuyển thẳng vào khoa Tâm lý của trường Đại học Sư phạm TP.HCM và trường Đại học KHXH-NV TP.HCM. Từ bỏ 2 tấm vé vào thẳng đại học, Thư nhận học bổng sang Đài Loan (Trung Quốc) du học để bắt đầu hành trình mới. Cô theo học ngành Marketing tại trường Tỉnh Ngô ở thành phố Tân Bắc, Đài Loan (Trung Quốc). Ngay từ năm đầu, ngoài việc học Thư tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa. Năm 2020 Thư tham gia cuộc thi “Tiếp thị Thương hiệu và Ứng dụng Công nghệ LSH” lần thứ 1 được tổ chức bởi Nhà máy Kính an toàn Cường lực Công ty Yilin (LSH GLASS), thương hiệu kính ô tô trong nước đầu tiên được tổ chức thế giới và cô vinh dự nhận được giải thưởng đặc biệt.

huynh-minh-thu-2-1654862256.jpg
Huỳnh Minh Thư vinh dự được bầu là Hội trưởng Hội sinh viên Việt Nam tại trường Tỉnh Ngô

Nhờ những hoạt động ngoại khóa tích cực cộng với tính cách thân thiện, hoạt bát, Huỳnh Minh Thư các thầy cô phòng quốc tế tín nhiệm đề cử là Hội trưởng Hội sinh viên Việt Nam tại trường Tỉnh Ngô. Với tinh thần học hỏi mạnh mẽ, quyết đoán và đầy khôn khéo, Thư đã phát triển, dẫn dắt hội sinh viên tổ chức các hoạt động ngoại khoá, giúp cho các bạn sinh viên Việt Nam xa quê có môi trường học tập thân thiện và một sân chơi tích cực, lành mạnh.

huynh-minh-thu-3-1654862280.jpg
Huỳnh Minh Thư cùng các bạn hội sinh viên Việt Nam tại trường Tỉnh Ngô trong một hoạt động hè

Cũng chính nhờ các hoạt động trải nghiệm trong sinh viên đã giúp Huỳnh Minh Thư trở nên cởi mở, năng động phát triển bản thân ở các kỹ năng mềm và có thêm nhiều nguồn tài nguyên quý giá hữu ích phục vụ cho học tập. Quan trọng hơn cả, nhờ tham gia các hoạt động giúp Minh Thư có thêm nhiều người bạn, người anh người chị, và các thầy cô giáo, họ là điểm tựa vững chãi cho cô trong những lúc khó khăn. 

 

huynh-minh-thu-6-1654862305.jpg
Huỳnh Minh Thư đại diện cho sinh viên Quốc tế tại trường phát biểu trong lễ tốt nghiệp

 

Trong buổi lễ tốt nghiệp vừa qua Huỳnh Minh Thư được đề cử trở thành người đại diện cho sinh viên Quốc tế tại trường để phát biểu cảm nghĩ và còn được lên báo của Đài Loan. Minh Thư chia sẻ: “Trong buổi phát biểu em bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến các thầy, cô đã luôn ủng hộ em, đặc biệt là trong 2 năm dịch bệnh không dễ dàng về Việt Nam để đoàn tụ với gia đình là 1 khó khăn không nhỏ. Chính nhờ thầy, cô và các bạn đã ủng hộ, động viên em đi đến cuối và hoàn thành khóa học. Đối với em, thành công không phải là đích đến mà nó là quá trình mình đã cố gắng”.

huynh-minh-thu-7-1654862334.jpg
Huỳnh Minh Thư cùng các bạn trong lễ tốt nghiệp

 

 

Ngay sau khi tốt nghiệp đại học, Thư dự định sẽ học lên tiếp và cô đã đậu chương trình thạc sĩ. Sau quá trình du học 4 năm, Huỳnh Minh Thư muốn truyền cảm hứng cho các bạn trẻ với thông điệp: “Nếu là viên ngọc, thì có thể toả sáng ở bất kỳ đâu. Nếu bạn ở đâu đi nữa thì bạn cũng có sân khấu riêng của mình, hãy vững bước, toả sáng theo cách riêng của mình, thành công sẽ đến với bạn”.

Huỳnh Minh Thư chia sẻ về dự định sắp tới là ngoài việc tiệp tục theo học thạc sĩ tại Đài Loan (Trung Quốc) để phát triển bản thân, cô sẽ luôn ủng hộ, hỗ trợ hết mình và chia sẻ kinh nghiệm học tập cũng như làm việc ở Đài Loan cho các bạn trẻ ở Việt Nam muốn sang Đài Loan du học để theo đuổi ước mơ của bản thân.

Với những cố gắng không ngừng, cùng những kết quả đã đạt được, Huỳnh Minh Thư xứng đáng là tấm gương sáng để các trẻ học tập, noi theo.

Facebook: https://www.facebook.com/thu.huynh.965928

Bạn đang đọc bài viết "Huỳnh Minh Thư – Cô gái An Giang sở hữu thành tích học tập khủng" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn
Lê Trường Thịnh

Lê Trường Thịnh

12:26 13/06/2022

Hãy theo đuổi đam mê nếu con thích . Chúc con thành công .

Huỳnh Thành

Huỳnh Thành

20:34 10/06/2022

Cố gắng nhiều e nhé