Hưng yên: Công an huyện Văn Giang - “Thanh bảo kiếm bảo đảm ANTT – Lá chắn thép phòng, chống dịch Covid-19”

Minh Phương

25/01/2022 15:15

Theo dõi trên

Là địa bàn giáp ranh nhiều huyện trong và ngoài tỉnh, hệ thống giao thông đa dạng và tốc độ đô thị hóa nhanh nên tình hình ANTT trên địa bàn huyện Văn Giang tiềm ẩn nhiều nguy cơ, diễn biến phức tạp. Đặt nhiệm vụ đảm bảo ANTT lên hàng đầu, từng cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Văn Giang đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, lập nhiều thành tích xuất sắc phục vụ đắc lực công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

hung-yen-cong-an-van-giang-1-1643097234.jpg

Công an huyện Văn Giang tăng cường mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm

Năm 2021, bám sát sự chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh và của huyện ủy – UBND huyện, Đảng ủy – lãnh đạo Công an huyện Văn Giang đã tích cực tham mưu Huyện ủy, HĐND, UBND huyện trong công tác đảm bảo ANTT và phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời thực hiện tốt chức năng nắm tình hình, xử lý các vụ việc phức tạp về ANTT, không để phát sinh thành “điểm nóng”, nhất là tại các khu đô thị, khu công nghiệp, các công trình, dự án đang triển khai trên địa bàn. Thượng tá Hà Thị Kim Dung – Phó Trưởng Công an huyện Văn Giang cho biết: “Ngay từ đầu năm, cùng với việc triển khai công tác năm và triển khai nghị quyết của Đảng ủy Công an huyện, Công an huyện cũng đã tổ chức cho tất cả các Đội nghiệp vụ, Công an các xã, thị trấn cùng các cá nhân đăng ký thi đua. Các mảng công tác đều đã đưa ra các hoạt động thi đua, ví dụ như Đội an ninh, trong năm vừa rồi có một nghị quyết chuyên đề về công tác an ninh và lấy tiêu chí “mỉm cười, nhân văn, thân thiện” hay Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội lấy khẩu hiệu “tất cả vì nhân dân phục vụ”. Hàng tuần, Công an huyện đều tổ chức giao ban. Đây là dịp chia sẻ rất cởi mở giữa Công an các xã, thị trấn, các đội nghiệp vụ với lãnh đạo Công an huyện để nhằm đi đến mục tiêu cao nhất là tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cả về công tác chuyên môn và tâm tư nguyện vọng của cán bộ chiến sỹ.”

Trong đấu tranh với các loại tội phạm, lực lượng Công an huyện tăng cường mở các đợt cao điểm, qua đó điều tra, phát hiện 131 vụ việc, xử lý 183 đối tượng liên quan, phá thành công nhiều chuyên án quan trọng. Trong đó phải kể đến thành tích xuất sắc trong phối hợp điều tra, khám phá nhanh chuyên án Giết người xảy ra ngày 18/7/2021 tại thị trấn Văn Giang. Thành công của chuyên án, đặc biệt là việc bắt giữ đối tượng chỉ sau 10 giờ đồng hồ gây án đã thể hiện nỗ lực, quyết tâm của lực lượng Công an để đưa tội ác ra ánh sáng, góp phần ổn định tình hình dư luận, tạo niềm tin trong quần chúng nhân dân. Trung tá Nguyễn Khánh Hoài, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Hình sự, kinh tế và ma túy cho biết: “Văn Giang là địa bàn giáp ranh với thành phố Hà Nội, do vậy tình hình các đối tượng tội phạm hoạt động có tính lưu động, đan xem giữa các tỉnh. Cùng với sự đô thị hóa, các khu đô thị mới đang xây dựng kéo theo một lượng lớn lao động là các công nhân tại các tỉnh vùng cao về làm việc, tiềm ẩn nguy cơ gây mất ANTT tại địa bàn. Một số quần chúng nhân dân còn nhẹ dạ bị các trang mạng lừa đảo số tiền lớn. Trước tình hình trên, đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế và ma túy đã tham mưu lãnh đạo Công an huyện xây dựng kế hoạch tuần tra vũ trang tại các tuyến địa bàn trọng điểm; quản lý chặt chẽ số đối tượng hình sự, kinh tế và ma túy trên địa bàn; đồng thời tuyên truyền các phương thức thủ đoạn hoạt động của các đối tượng lừa đảo qua mạng trên các phương tiện truyền thông để người dân chủ động phòng ngừa tội phạm.”

Trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Công an huyện triển khai thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông; thường xuyên tổ chức tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân; tăng cường tuần tra, tập trung xử lý các vi phạm về nồng độ cồn, lạng lách đánh võng, chạy quá tốc độ, xe quá tải trọng... Qua đó, tình hình tai nạn giao thông được kéo giảm trên cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết và số người bị thương.

hung-yen-cong-an-van-giang-2-1643097331.jpg
hung-yen-cong-an-van-giang-3-1643097398.jpg

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến trọng điểm

Đặc biệt, năm qua cũng là năm đầy thử thách nhưng rất đỗi vinh quang của lực lượng cảnh sát QLHC về TTXH khi triển khai thực hiện hai dự án lớn là dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD gắn chip điện tử. Cùng với lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an toàn tỉnh, cán bộ chiến sỹ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện và Công an các xã, thị trấn đã vượt qua vô vàn khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, làm việc không quản ngày đêm để hoàn thành hai dự án đúng tiến độ đề ra. Thiếu tá Đặng Quang Hoàng, Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội chia sẻ: “Việc thực hiện hai dự án thu thập Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân với khối lượng công việc lớn, đòi hỏi phải hoàn thành trong thời gian ngắn đã tạo áp lực rất lớn cho lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính Công an huyện và Công an các xã, thị trấn. Để đánh giá lại quá trình thực hiện, có thể nói cán bộ chiến sỹ chúng tôi đã thực hiện hết 100% sức lực để hoàn thành chỉ tiêu mà lãnh đạo Bộ, lãnh đạo Công an tỉnh và Công an huyện giao”.

hung-yen-cong-an-van-giang-4-1643097467.jpg

Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội thu nhận hồ sơ cấp CCCD

Để huy động tối đa sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị tham gia bảo đảm ANTT, trong năm qua, Công an huyện đã chủ động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong nhân dân; đồng thời phát động thực hiện có hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Tiếp tục duy trì 27 mô hình tự quản về ANTT, TTATGT, PCCC; trong đó, có 02 mô hình tiêu biểu, điển hình đang được nhân rộng trong toàn huyện là mô hình “Hệ thống camera giám sát đảm bảo ANTT” và mô hình “Tổ tự quản về ANTT xã”. Qua thực hiện phong trào, người dân đã cung cấp rất nhiều tin có giá trị, giúp lực lượng Công an triệt phá hàng chục tụ điểm tệ nạn xã hội, làm rõ nhiều vụ án hình sự. Trung tá Trần Ngọc Điệp, Trưởng Công an xã Long Hưng, huyện Văn Giang cho biết: “Sau khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự được đưa vào hoạt động, các vụ vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội trên địa bàn xã giảm nhiều so với trước. Hệ thống camera đã tạo điều kiện cho lực lượng Công an trong việc theo dõi, kiểm soát các hoạt động diễn ra trên địa bàn, từ đó kịp thời phát hiện, xử lý nhiều vụ việc về ANTT và TTATGT; đồng thời phát huy được sức mạnh của phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, góp phần đảm bảo tốt ANTT trên địa bàn”.

hung-yen-cong-an-van-giang-5-1643097556.jpg

Công an huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

hung-yen-cong-an-van-giang-6-1643097629.jpg
Công an xã Long Hưng triển khai mô hình “Hệ thống camera giám sát đảm bảo ANTT”

Song song với đảm bảo ANTT địa bàn, cấp ủy, lãnh đạo Công an huyện đã tập trung chỉ đạo các đội nghiệp vụ, đặc biệt là lực lượng Công an xã, thị trấn  phát huy vai trò tuyến đầu, “lá chắn phòng, chống dịch Covid-19”. Chủ động kiểm soát, quản lý chặt chẽ nhân khẩu trên địa bàn, rà soát các trường hợp đi từ vùng dịch trở về địa phương và hướng dẫn thực hiện cách ly theo đúng quy định. Phối hợp bảo đảm ANTT các khu cách ly tập trung; giám sát, quản lý chặt số người sau khi hoàn thành cách ly tập trung về địa phương để tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi cư trú theo quy định. Thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh. Từ đầu năm đến nay, lực lượng Công an huyện đã phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý 320 trường hợp vi phạm các quy định phòng chống dịch Covid-19, phạt tiền 600 triệu đồng.

hung-yen-cong-an-van-giang-7-1643097839.jpg

Lực lượng Công an huyện, xã tích cực trên tuyến đầu chống dịch

 

Với những kết quả đạt được, Công an huyện Văn Giang vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an tặng cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua Vì ANTQ năm 2021. Đây chính là động lực để mỗi cán bộ chiến sỹ tiếp tục thi đua lập thành tích, xứng đáng là “thanh bảo kiếm bảo đảm ANTT – Lá chắn thép phòng, chống dịch Covid-19” mang lại cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.

 

hung-yen-cong-an-van-giang-8-1643097963.jpg

Công an huyện Văn Giang vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an tặng cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua Vì An ninh Tổ quốc năm 2021

Theo Công an tỉnh Hưng Yên