HOST Khiết Trân ấn tượng với trang phục Ê-đê cách tân của NTK Trung Beret

Mộc Miên

01/02/2024 20:59

Theo dõi trên

NTK Trung Beret chọn người mẫu Khiết Trân để thể hiện ý nghĩa hình ảnh chim Kơ-tia trong trang phục Ê-đê cách tân vừa ra mắt.

Chim Kơ-tia, người Kinh gọi là con vẹt, đây là loài chim thường kéo về vào mùa thu, mùa xuân. Chim Kơ-tia gắn liền với cuộc sống sinh hoạt của người dân tộc và đặc biệt có số lượng rất đông ở các buôn làng Tây Nguyên. Loài chim này có cách bay rất đặc biệt - vút lên trời cao rồi nghiêng cánh lao thẳng xuống, rất hùng dũng; đồng thời, màu lông cũng vô cùng sặc sỡ, tạo nguồn cảm hứng thi ca.

picture1-1706795541.jpg
NTK Trung Beret

Là một người con sinh ra và lớn lên ở Tây Nguyên nên phần nào NTK Trung Beret đã rất ấn tượng và quen thuộc với những hình ảnh của chim Kơ-tia. Với nguồn cảm hứng đó, NTK Trung Beret đã thiết kế ra một BST trang phục dân tộc Ê-đê cách tân với mục đích thể hiện được sự gắn kết mật thiết giữa người dân tộc Ê-đê với loài chim Kơ-tia. Mỗi bộ trang phục không chỉ được tỉ mỉ, chú trọng đến từng chi tiết như chất liệu, kiểu dáng, cắt may, phụ kiện, trang sức chi tiết mà còn đều mang đến một ý nghĩa và một sứ mệnh riêng.

HOST Khiết Trân hiểu được mục đích đó, cô đã thể hiện xuất sắc sự kết hợp giữa trang phục dân tộc Ê-đê cách tân và hình ảnh loài chim Kơ-tia vô cùng sáng tạo và độc đáo:

picture2-1706795563.jpg
 
picture3-1706795583.jpg

HOST Khiết Trân thể hiện hình ảnh chim Kơ-tia một cách cuốn hút trong trang phục dân tộc Ê-đê cách tân

picture4-1706795608.jpg
 
picture5-1706795626.jpg
 
picture6-1706795644.jpg
 
picture7-1706795663.jpg

Một vài trang phục trong BST mang đậm phong cách dân tộc Ê-đê của NTK Trung Beret

HOST Khiết Trân bắt đầu hành trình đam mê nghệ thuật với tư cách là một người mẫu. Sau một thời gian hoạt động nghệ thuật, HOST Khiết Trân bắt đầu đứng lớp đào tạo người mẫu từ năm 2014 nhưng không mở trung tâm, cô chỉ tập trung huấn luyện cá nhân cho các bạn trẻ đang có kế hoạch tham gia chinh chiến các cuộc thi nhan sắc.

Khá mát tay trong mảng đào tạo, học trò cô Khiết Trân tuy không nhiều nhưng lại luôn có giải, dù nhỏ dù to. Không chỉ ở đấu trường trong nước mà còn có nhiều học viên đạt giải trong các cuộc thi sắc đẹp quốc tế như: Miss Super Globe Asia 2019 Hoàng Kỳ Duyên tại Dubai; Miss Heritage Global 2019 Trần Thị Thanh Trúc tại Ghana; Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân châu Á 2019 Trần Thị Lệ Quyên tại Hàn Quốc…

Tháng 5.2023, HOST Khiết Trân kết hợp cùng các anh em tên tuổi trong ngành chính thức mở Trung tâm nghệ thuật VTE Academy gồm nhiều mảng đào tạo: người mẫu, ca sĩ, diễn viên, MC, dancer, đạo diễn... Với đội ngũ giảng viên là những người có tiếng trong nghề, những chuyên gia có nhiều năm hoạt động và dày dặn kinh nghiệm trong từng lĩnh vực.

Gần đây nhất, tháng 9.2023, các học viên của VTE Academy đạt giải cao trong cuộc thi Miss Petite VietNam 2023 (Hoa hậu Nhân ái Việt Nam 2023): Hoa hậu Nhân ái Việt Nam 2023 Trần Mỹ Huyền, Á hậu 2 Hoa hậu Nhân ái Việt Nam 2023 Đoàn Thị Phương Tâm, Người đẹp Ảnh Văn Thị Thu Thủy, Người đẹp thân thiện Vũ Thu Hòa.…

Chia sẻ về sự mát tay này, HOST Khiết Trân nói: “Thật ra lợi thế của mình là do mười mấy năm tham gia tổ chức nhiều cuộc thi nhan sắc. Mình có cơ hội tiếp xúc và học rất nhiều kiến thức về Hoa hậu từ các chỉ đạo catwalk có tên tuổi trong ngành. Đồng thời, nắm được tâm lí thí sinh khi đi thi và tiêu chí chọn lựa một hoa hậu của BGK, BTC... cũng là lợi thế khi huấn luyện các bạn trong việc chuẩn bị tinh thần và những kỹ năng khi bước vào đấu trường nhan sắc”.

 

 

 

 

 

 

 

Bạn đang đọc bài viết "HOST Khiết Trân ấn tượng với trang phục Ê-đê cách tân của NTK Trung Beret" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn