Hơn 400 hội viên VBBC tại Hà Nội tham gia xúc tiến thương mại Việt – Hàn

Mộc Miên

07/06/2023 12:30

Theo dõi trên

Hiện nay nhu cầu làm đẹp dần trở thành nhu thế tất yếu của cả các doanh nhân nam và nữ, tuy nhiên hoạt động ngành làm đẹp nói chung và kinh doanh thẩm mỹ nói riêng đang có quá nhiều sự bất cập do chưa có sự đồng bộ. Chính vì thế việc phổ biến kiến thức cơ bản trong ngành làm đẹp để các spa, thẩm mỹ viện hoạt động một cách hiệu quả là nhiệm vụ cốt yếu không chỉ của Trung tâm nghiên cứu pháp luật và công tác xã hội toàn cầu mà còn là của các Liên chi hội.

anh-bai-ngoc-4-1686114874.jpg

Bà Amanda Nguyễn Ngọc, Phó Chủ tịch Miền Nam Việt Nam Hiệp hội doanh nhân và đầu tư Việt Nam Hàn Quốc (VKBIA) cho biết sẽ đồng hành giữa Việt Nam Hàn Quốc phát triển mạnh mẽ công nghiệp thẩm mỹ và làm đẹp

Hiện nay, khi các Spa thẩm mỹ được lập ra nhưng các chủ doanh nghiệp vẫn chưa hiểu rõ về những vấn đề pháp lý xung quanh việc thành lập cũng như được phép điều trị, hỗ trợ các khách hàng cho đúng chức năng, nhiệm vụ của mình. Hội thảo phổ biến kiến thức pháp lý trong ngành làm đẹp nhằm giúp các doanh nghiệp, cơ quan quản lý và giới truyền thông có cái nhìn toàn cảnh về thị trường kinh doanh sản phẩm, thiết bị làm đẹp hiện nay.

anh-bai-ngoc-9-1686114908.jpg

Sự kiện với sự tham dự của 400 hội viên VBBC tại Hà Nội

Chia sẻ tại hội thảo, bà Amanda Nguyễn Ngọc, Phó Chủ tịch Miền Nam Việt Nam Hiệp hội doanh nhân và đầu tư Việt Nam Hàn Quốc (VKBIA) cho biết mục đích tổ chức các buổi hội thảo, phổ biến kiến thức cho các hội viên và doanh nhân ngành làm đẹp ngoài mục đích tăng cường về tình trạng thẩm mỹ tràn lan không được cấp phép nhằm giúp người dân nâng cao ý thức trong việc chăm sóc, làm đẹp.  Đồng thời giúp các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong kinh doanh các sản phẩm công nghệ của dịch vụ làm đẹp; định hướng và giúp các doanh nghiệp nhận thức được vai trò quan trọng trong việc chấp hành pháp luật để phát triển bền vững trong kinh doanh sản phẩm thiết bị làm đẹp.

anh-bai-ngoc-8-1686114940.jpg

Sự kiện với sự tham dự của 400 hội viên VBBC tại Hà Nội

Hiểu được mục đích cũng như làm đúng pháp lý sẽ khiến thương hiệu của chính Spa thẩ mỹ đó ngày càng được biết đến một cách rộng rãi hơn, chỉn chu và chuyên nghiệp hơn. Hội thảo cũng chính là cầu nối để các đơn vị các Bộ, ngành liên quan được trao đổi các kiến thức trong công tác quản lý doanh nghiệp.

Cũng trong buổi hội thảo, đại diện VKBIA cũng chia sẻ về các vấn đề xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư song phương giữa 2 nước Việt - Hàn. Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp chuyên nghiệp về Spa, thẩm mỹ có cơ hội tiếp cận với các thương hiệu uy tín của nước ngoài và gặp gỡ các y, bác sĩ nổi tiếng tại Hàn Quốc trong công tác thẩm mỹ. Hiệp hội sẽ có những đóng góp tích cực thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc, nhất là trong lĩnh vực thương mại và đầu tư, phát triển thị trường quốc tế.

anh-bai-ngoc-6-1686114980.jpg

Ông Nguyễn Ngọc Huy – Chủ tịch VBBC (Liên chi hội doanh nhân làm đẹp Việt Nam) và luật sư Hoàng Dương trao chứng nhận cho các Ban cố vấn chuyên môn của chương trình

Các đơn vị chúc mừng sự hợp tác và sự tổ chức chuyên nghiệp, bài bản của Liên chi hội doanh nhân làm đẹp Việt Nam (VBBC) và Hiệp hội doanh nhân và đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) - ông Hoàng Dương - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu pháp luật và công tác xã hội toàn cầu (Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam) cho biết hiện nay các điều kiện pháp lý mà các chủ spa hay thẩm mỹ đều cần phải học hỏi và hiểu biết để có thể phát triển, tạo dựng thương hiệu của đơn vị một cách chuyên nghiệp. Các chủ spa cần phải có kiến thức về spa, do đó trước khi có ý định mở một spa bạn cần tham gia khóa học đào tạo chủ spa chuyên nghiệp ngắn hạn hoặc dài hạn tùy vào bạn chọn. Bởi những khóa học này sẽ giúp bạn định hướng vững chắc để có thể xây dựng thành một spa vững chắc, đúng hướng nhằm mang đến lợi nhuận cao.

ngoc-1-1686115213.jpg

Các khách mời tại Hàn Quốc tới tham dự hội thảo

Trong phạm vi tuyên truyền phổ biến pháp luật trong lĩnh vực làm đẹp, hội thảo nhằm mang đến những kiến thức không chỉ về mặt pháp lý mà bất cứ một Spa hay thẩm mỹ viện nào cũng cần phải có mà còn nêu ra được các trung tâm Spa, Thẩm mỹ viện khi thành lập thì cũng phải được cấp phép đầy đủ, nhân viên được đào tạo một cách quy chuẩn nhất nhằm mang lại sự an toàn, tín nhiệm của khách hàng.

ngoc-2-1686115331.jpg

Sắp tới sẽ sát nhập Liên chi hội doanh nhân làm đẹp toàn cầu (thuộc Liên Hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam).

Có thể thấy, việc tổ chức các buổi hội thảo, phổ biến kiến thức cho các hội viên và doanh nhân ngành làm đẹp ngoài mục đích tăng cường về tình trạng thẩm mỹ tràn lan không được cấp phép nhằm giúp người dân nâng cao ý thức trong việc chăm sóc, làm đẹp. Đồng thời sẽ cung cấp các kiến thức về mặt pháp lý trong việc kinh doanh thẩm mỹ trong ngành làm đẹp trên tinh thần thượng tôn pháp luật, đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho cả doanh nhân lẫn người tiêu dùng.

Liên chi hội doanh nhân làm đẹp Việt Nam (VBBC) cũng có những bản ký kết xúc tiến thương mại làm đẹp Việt - Hàn với các bác sĩ tại các bệnh viện lớn của Hàn Quốc. Đây cũng chính là điểm nhấn để các doanh nhân, doanh nghiệp, chủ Spa có cơ hội tiếp xúc, gắn kết với các bệnh viện thẩm mỹ lớn tại Hàn Quốc thông qua việc xúc tiến đầu tư, thương mại.

Cũng trong buổi hội thảo,Với vai trò mới là Giám đốc ban quản lý dự ánTrung tâm nghiên cứu pháp luật và công tác xã hội toàn cầu Bà Amanda Nguyễn Ngọc cho biết sắp tới sẽ sát nhập Liên chi hội doanh nhân làm đẹp toàn cầu (thuộc Liên Hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam).

Bạn đang đọc bài viết "Hơn 400 hội viên VBBC tại Hà Nội tham gia xúc tiến thương mại Việt – Hàn" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn