Hải Phòng: Từ 1/10 cho phép mở cửa trở lại nhiều loại hình  hoạt động

              Lê Mạnh

01/10/2021 19:26

Theo dõi trên

 Lãnh đạo UBND thành phố Hải Phòng đã thống nhất cho mở cửa trở lại các khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh, cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo nhưng chỉ phục vụ du khách trong TP Hải Phòng.

                                                                                                    

Đây là nội dung quan trọng tại Công văn số 7068/UBND-XV ngày 29/9 về việc điều chỉnh biện pháp phòng, chống dịch và mở lại một số hoạt động kinh tế - xã hội do Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam ký ban hành gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể, quận, huyện và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Theo đó, từ 1/10, UBND thành phố Hải Phòng cho phép các địa phương mở khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh nhưng chỉ phục vụ khách là người địa phương. Cụ thể, Thành phố yêu cầu, khách đến các điểm du lịch phải có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh hoặc RT-PCR trong 72 giờ; người có chứng nhận đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 hoặc đã được công bố khỏi bệnh.

Cơ sở lưu trú được tổ chức ăn uống tại chỗ, nhưng chỉ phục vụ khách hiện đang lưu trú và phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19; nhân viên phục vụ phải có xác nhận tiêm ít nhất 01 mũi vắc xin phòng COVID-19 trở lên, định kì xét nghiệm SARS-CoV-2 cho nhân viên 1 tuần/lần, tuân thủ 5K.

Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự được hoạt động để phục vụ cho nhu cầu người dân trong thành phố; tuy nhiên, không tập trung quá 20 người tại cùng một thời điểm hoặc không vượt quá 50% công suất đối với các điểm sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng.

Các hoạt động thể dục thể thao tại các địa điểm công cộng, thể thao ngoài trời, các cơ sở kinh doanh dịch vụ tập luyện thể thao; các câu lạc bộ gym, yoga, bể bơi nhưng phải thực hiện nghiêm quy định 5K.

Đám cưới hỏi tổ chức nhanh gọn, không mời khách từ vùng đang có dịch, vùng thực hiện Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng.

Đáng chú ý, TP Hải Phòng yêu cầu tiếp tục dừng hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim, các hoạt động sự kiện đông người; hoạt động massage, karaoke, internet, trò chơi điện tử, các quán bar, pub, vũ trường...

Trong công văn nêu rõ đối người ở các tỉnh, thành phố, khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, về thành phố, thì phải thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày, thực hiện xét nghiệm 03 lần; người cách ly phải tự trả các chi phí liên quan trong thời gian thực hiện cách ly.

   Đối với những người trở về từ các địa phương đang áp dụng Chỉ thị số 15/CT-TTg và Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ phải có xác nhận tiêm đủ 02 mũi vắc xin phòng COVID-19, thực hiện cách ly tại nhà 07 ngày kể từ ngày về/đến địa phương, tuân thủ 5K và tổ chức xét nghiệm vào ngày thứ 7.

  Người chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ 02 mũi vắc xin phòng COVID-19 hoặc tiêm đủ 02 mũi vắc xin phòng COVID-19 nhưng chưa qua 14 ngày tính từ mũi tiêm cuối: thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày kể từ ngày về/đến địa phương, thực hiện xét nghiệm 1 lần vào ngày thứ 14…

   Được biết, việc nới lỏng một số biện pháp phòng chống dịch bởi Hải Phòng đã qua 40 ngày không ghi nhận ca nhiễm COVID -19 tại cộng đồng và với việc nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch để góp phần ổn định đời sống nhân dân.

clip1b2c-1633090964.jpg
Khu du lịch, nghỉ dưỡng Cát Bà / ảnh: Xuân Thủy
clip1bc-1633091138.jpg
Từ 1/10, TP Hải Phòng cho mở lại các khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh, cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo nhưng chỉ phục vụ du khách trong TP Hải Phòng/ ảnh: Đức Nghĩa

Bạn đang đọc bài viết "Hải Phòng: Từ 1/10 cho phép mở cửa trở lại nhiều loại hình  hoạt động" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn