Hà Nội: Quận Hai Bà Trưng có 3 sản phẩm OCOP được xếp hạng 3 sao

Chúc Sơn

31/08/2023 20:20

Theo dõi trên

Ngày 31/8/2023, Hội đồng đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP quận Hai Bà Trưng đã tổ chức Hội nghị để đánh giá và xếp hạng các sản phẩm OCOP của quận năm 2023. Hội nghị do Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng, ông Phan Văn Phúc, và Chủ tịch Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP quận chủ trì, với sự tham gia của Phó Chánh Văn phòng, Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội, ông Ngọ Văn Ngôn.

bai-8-quan-hai-ba-1700042174.jfif

Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Phan Văn Phúc phát biểu tại hội nghị

 

Hội đồng đã đánh giá 3 sản phẩm OCOP của quận, đến từ 2 chủ thể khác nhau. Cụ thể, đó là sản phẩm Dấm gạo nếp của Cơ sở Dấm gạo Toàn Thắng ở phường Minh Khai và sản phẩm Nem chua rán, Giò tai của Cơ sở Nem chua Trần Công Châu ở phường Phạm Đình Hổ. Đây là lần đầu tiên các sản phẩm này tham gia Chương trình OCOP của quận Hai Bà Trưng.

Trong buổi phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng, ông Phan Văn Phúc, chia sẻ về việc thực hiện Kế hoạch số 57/KH-UBND, ngày 28/2/2023, của UBND quận, nhấn mạnh vào việc hỗ trợ các tổ chức và hộ sản xuất kinh doanh để xây dựng sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP và đưa ra thị trường. Ông cũng đề cập đến việc khuyến khích nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm trong các nhóm như thực phẩm, đồ uống, thảo dược, vải và may mặc, lưu niệm, nội thất-trang trí, Dịch vụ du lịch, Lễ hội...

Qua quá trình đánh giá, Hội đồng thẩm định đã xác định độ chất lượng của các sản phẩm. Sản phẩm Dấm gạo nếp của Cơ sở Dấm gạo Toàn Thắng đạt điểm 58,9; còn hai sản phẩm của Cơ sở Nem chua Trần Công Châu, Sản phẩm Nem chua rán và sản phẩm Giò tai lần lượt đạt điểm 57 và 57,1. Cả ba sản phẩm đã được xếp hạng 3 sao.

Ông Phan Văn Phúc cũng đề xuất các cơ sở tiếp thu ý kiến đóng góp để hoàn thiện sản phẩm và không ngừng cải tiến chất lượng. Đồng thời, ông khuyến khích quảng bá sản phẩm trên phố đi bộ Trần Nhân Tông để mở rộng thị trường tiêu thụ và tăng cường uy tín cho quận Hai Bà Trưng.

Dấm gạo nếp của Cơ sở Dấm gạo Toàn Thắng được đánh giá là một sản phẩm tiêu biểu, mang đặc trưng của gia đình đã kế thừa truyền thống hơn 30 năm. Sản phẩm được sản xuất theo phương pháp cổ truyền, đảm bảo vị ngon và an toàn thực phẩm, phân phối rộng rãi trên toàn quốc. Toàn Thắng hiện đang cung cấp giấm gạo cho các công ty sản xuất thực phẩm sạch và các nhà hàng nổi tiếng trong và ngoài nước.

dam-gao-trang-toan-thang1-1700042050.jpg
 

Cơ sở Nem chua Trần Công Châu, là một trong những cửa hàng của người Làng làm nem, giò chả Ước Lễ, có lịch sử hơn 500 năm. Sản phẩm của cơ sở đảm bảo chất lượng và mang đặc trưng của làng Ước Lễ, cũng như sự sáng tạo trong việc phát triển các món mới, được thị trường đánh giá cao. Sản phẩm Nem Chua Rán, Giò tai ở nhà hàng Trần Công Châu (số 8 – Trần Xuân Soạn) được làm trên tiêu chí Chất Lượng - An Toàn nên được cẩn thận, tỉ mỉ trong từng khâu. Chọn thịt, lọc thịt, xay cho đến công đoạn cuối cùng là cho gia vị… tất cả đều được cân đo đong đếm một cách kĩ lưỡng tuyệt đối để đảm bảo độ tươi ngon và hoàn toàn sạch của sản phẩm. Thời gian ủ lên men của những chiếc Nem Chua cũng được tính toán chi li cụ thể để xuất cho các nhà hàng đúng thời điểm Nem chín và đạt độ ngon nhất khi rán.

Trên cùng của Biểu mẫu

Dưới cùng của Biểu mẫu

nem-ranpng-1700042325.png
 

_________________________________________________________________________________________

Trang thông tin có sự phối hợp của Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội

 

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội: Quận Hai Bà Trưng có 3 sản phẩm OCOP được xếp hạng 3 sao" tại chuyên mục Nông nghiệp - Nông thôn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn