Hà Nội: Giao ban các cơ quan báo chí sinh hoạt tại Đảng uỷ khối doanh nghiệp thuộc Quận uỷ Đống Đa

Vương Quốc Hoa

30/03/2024 16:08

Theo dõi trên

Sáng 30/3/2024, tại hội trường UBND quận, đã diễn ra giao ban quý 1/2024 các cơ quan báo chí sinh hoạt tại Đảng uỷ khối doanh nghiệp thuộc Quân uỷ Đống Đa (Hà Nội).

dt1chien-1711789429.jpg
 

Thông tin tại giao ban với các cơ quan báo chí, đồng chí Vũ Mạnh chiến (ảnh trên- ngoài cùng bên phải), Quận uỷ viên, Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp quận Đống Đa, đã cảm ơn, chúc lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí trực thuộc Đảng ủy đã có những đóng góp cho công tác thông tin, tuyên truyền đối với quận. Đồng thời mong muốn, năm 2024, các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, Đảng bộ Khối tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về thực hiện Nghị quyết  của Đảng bộ Khối, các nghị quyết, kết luận của Thành uỷ hà Nội và của Trung ương. Đẩy mạnh tuyên truyền công tác xây dựng đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ trong toàn Đảng bộ Khối; các ngày lễ lớn của cả nước, của Đảng ủy Khối …; Tuyên truyền Kế hoạch Đại hội Đảng bộ các cấp và đại hội đại biểu Đảng bộ Khối Doanh nghiệp quận Đống Đa lần 3, nhiệm kỳ 2025 - 2030.

dt-2quang-canh-hoi-nghi-1711789589.jpg

Quang cảnh giao ban báo chí.

 

Năm 2024 là năm bản lề tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quận lần thứ XXVIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối doanh nghiệp Quận lần thứ II. Với nỗ lực chung Đảng ủy Khối, các đơn vị luôn khắc phục khó khăn, xây dựng và triển khai thực hiện chương trình kế hoạch công tác năm 2024, tiếp tục phấn đấu đạt được những kết quả tốt trong các mặtcông tác... 

Đảng bộ Khối doanh nghiệp quận Đống Đa với hơn 100 đầu mối trực thuộc, trong đó có những tổ chức đảng của các cơ quan báo chí như Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển, Đảng bộ Công ty cổ phần truyền hình cáp Hà Nội, Tạp chí Nhà đầu tư, Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu Nông thôn, Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập, Tạp chí Thương trường, Tạp chí nghề nghiệp và cuộc sống, Tạp chí Công nghiệp môi trường Việt Nam, Tạp chí Mekong Asean, Tạp chí Doanh nghiệp và trang trại Việt Nam, Tạp chí Thương gia và thị trường. Bên cạnh đó còn có một số tạp chí của các đơn vị trong khối, hiện sinh hoạt đảng cùng chi bộ của đơn vị chủ quản như Tạp chí kinh doanh và tiếp thị, Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam, Tạp chí Công nghiệp Nông thôn.

Quý I năm 2024, trong bối cảnh nền kinh tế chung tiếp tục gặp nhiều khó khăn, kinh tế trên địa bàn Quận Đống Đa quý I năm 2024 duy trì đà tăng trưởng, phát triển. Từ 01/01/2024 đến 22/3/2024 là 4.556,8 tỷ đồng, đạt 30,5 % dự toán Thành phố giao (14.960,95 tỷ đồng). Tổng chi ngân sách Quận từ đầu năm đến thời điểm báo cáo: 497,45 tỷ đồng, đạt 34,2 % dự toán Thành phố giao (1.455,99 tỷ đồng) và bằng 26,2 % so với kế hoạch Quận giao (1.900,683 tỷ đồng).

Để tiếp tục duy trì và phát triển kinh tế - xã hội, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Quận ủy đã tập trung lãnh đạo triển khai đồng bộ, tích cực các nhiệm vụ, giải pháp, tổ chức hội nghị giao ban chuyên đề, tổ chức Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp trên địa bàn Quận để cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, ban hành các văn bản chỉ đạo quyết liệt việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, đẩy mạnh công tác thu ngân sách, qua đó đã đạt được những kết quả quan trọng.