Hà Giang: Hai người bị thương, hàng chục nhà đổ sập vì mưa lũ

Lê Hoàn

16/09/2022 11:46

Theo dõi trên

Do ảnh hưởng của mưa lũ tại các địa phương trong tỉnh Hà Giang đã làm 2 người bị thương và hàng chục ngôi nhà bị tốc mái, đổ sập gây thiệt hại nặng nề cho người dân.

quang-binh-1663303475.jpg

Mưa lớn, mực nước suối dâng cao làm sập 3 nhà dân ở thôn Yên Lập, xã Yên Thành, huyện Quang Bình, Hà Giang

Thông tin từ Ban Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang, từ tối ngày 15 đến sáng 16/9, trên địa bàn tỉnh có mưa to đến rất to dẫn đến tình trạng ngập úng, sạt lở đất gây thiệt hại về tài sản của Nhà nước nhân dân các địa phương.

Cụ thể, tại huyện Hoàng Su Phì, mưa lũ đã khiến hai người bị thương tại thôn Khu Chợ (xã Thông Nguyên) do đất đá sạt lở làm đổ nhà. Hiện, hai người bị thương đã được người dân đưa đến Phòng khám Đa khoa xã Thông Nguyên để chăm sóc, sức khỏe đang dần hồi phục.

Ngoài ra, mưa lớn đã làm 45 nhà dân ở các huyện Quang Bình, Yên Minh, Đồng Văn, Bắc Quang bị ảnh hưởng, trong đó có 12 nhà bị đổ sập hoàn toàn; gần 200 ha hoa màu, chủ yếu là diện tích lúa, ngô, lạc tại huyện Bắc Quang, Quang Bình bị ngập úng, gãy đổ; hàng chục tuyến đường liên thôn, liên xã bị đất đá sạt lở với khối lượng hàng nghìn mét khối, gây ách tắc giáo thông cục bộ. Về chăn nuôi thiệt hại 10 con trâu (8 con tại huyện Quang Bình, 2 con tại Hoàng Su Phì)…

Ước thiệt hại do mưa lũ gây ra trên địa bàn tỉnh, tạm tính đến 10 giờ ngày 16/9 là hơn 4 tỷ đồng.

Chính quyền các địa phương đã khẩn trương huy động lực lượng tại chỗ để khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống người dân. Chính quyền đã huy động lực lượng di chuyển người và tài sản đến nơi an toàn đối với các gia đình bị thiệt hại về nhà ở. Đối với các tuyến đường giao thông bị sạt lở, đề nghị ngành giao thông vận tải huy động máy móc và lực lượng để xử lý các điểm ách tắc, cắm biển báo cảnh báo nguy hiểm tại các nơi có nguy cơ sạt lở cao.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Hà Giang vẫn xảy ra mưa to, UBND tỉnh đã chỉ đạo các địa phương nghiêm túc thực hiện chế độ trực, đồng thời triển khai ngay các biện pháp phòng, chống thiên tai. Tăng cường cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ, sạt lở đất ở các khu vực trọng yếu giúp người dân chủ động phòng, chống; đối với khu vực có nguy cơ cao vận động người dân di chuyển đến nơi an toàn.

Bạn đang đọc bài viết "Hà Giang: Hai người bị thương, hàng chục nhà đổ sập vì mưa lũ" tại chuyên mục Thời cuộc. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn