Gương sáng văn hoá: Hưng Yên – Giám đốc bỏ công việc thu nhập cao về làm nông nghiệp và học Phật

Bình An

08/07/2022 11:24

Theo dõi trên

Cựu chiến binh Đỗ Duy Chinh (Ân Thi - Hưng Yên), là phật tử tu tại gia, pháp danh Thanh Nhẫn. Ông từng là Giám đốc của một công ty sửa chữa ô tô lớn trong vùng, thu nhập có ngày lên đến hàng trăm triệu đồng. Đành rằng cuộc sống rất sung túc, tuy nhiên, bản thân ông vẫn luôn đau đáu và mắc mớ bởi những phiền não của công việc và cuộc đời, cùng một số bệnh tật mà chiến tranh đưa đến.

Năm 2011 ông Đỗ Duy Chinh đã đưa ra một quyết định lớn trong cuộc đời, ông bán hết đồ đạc của công ty, và một lòng tìm hiểu về Đạo phật, với mong muốn “thoát khổ”. Ông đã mua lại nhiều mẫu đất ruộng ở Yên Mỹ - Hưng Yên để trồng lúa và dựng lên Vườn thanh tịnh – đây chính là nơi ông cùng gia đình lao động, nghỉ ngơi và học phật. Vườn thanh tịnh của ông có: cây ăn quả; đầm trồng sen; vịt; gà; chim; cá,… nhưng không giết thịt. Đặc biệt hơn, vườn không hề có rào chắn xung quanh bảo vệ. Ông chọn công việc lao động chân tay, làm vui với ruộng đồng, cây cối, vật nuôi, ăn chay niệm phật để thân tâm thanh tịnh, giải thoát hết những nỗi khổ của cuộc đời.

“Con người ta có chân phải - chân trái; tay phải - tay trái; tai phải - tai trái; mắt phải - mắt trái, nhưng mồm thì chỉ có một, không phải không trái, nói ngang nói dọc tuỳ ý. Nó ăn một số thứ không tốt để làm khổ thân, Nó nói một số lời cay nghiệt để làm khổ người khác. Vậy nên, tu là sửa, sửa cái mồm, sửa cái mồm trước để Nó biết nói lời yêu thương - ái ngữ, không làm khổ mình khổ người.” – ông Đỗ Duy Chinh chia sẻ.


Video chia sẻ của Cựu chiến binh Đỗ Duy Chinh về đạo và đời

 

Bạn đang đọc bài viết "Gương sáng văn hoá: Hưng Yên – Giám đốc bỏ công việc thu nhập cao về làm nông nghiệp và học Phật" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn