Gặp gỡ Thuỳ Dương: Tâm huyết góp phần tạo nên thành công của Thương hiệu Đồ ngủ Lady

Mỹ Diệp - Mỹ Duyên

24/05/2023 08:48

Theo dõi trên

Với niềm đam mê mãnh liệt về thời trang và quyết tâm vững chắc theo đuổi con đường kinh doanh trong ngành, Thuỳ Dương đã gặt hái được thành công đáng kể trong lĩnh vực kinh doanh thời trang đồ ngủ tại TP Hồ Chí Minh. Với sự tận tụy và cam kết của mình, chị đã xây dựng một thương hiệu đáng tin cậy và đạt được sự uy tín trong ngành.

thuy-duong-1-1684914383.jpg

Trao đổi với pv, Thuỳ Dương đã có những chia sẻ thú vị về công việc và cuộc sống. Với Thuỳ Dương, hạnh phúc là trên con đường đi chứ không phải là đích đến.

Xin chào chị Thuỳ Dương, được biết chị sở hữu thương hiệu Lady (Đồ ngủ xinh xinh) một trong những thương hiệu uy tín tại TP HCM, lý do nào chị lựa chọn ngành này để theo đuổi?

Dương, một người yêu cái đẹp, luôn quan tâm đến thời trang, cụ thể là đồ ngủ. Từ những năm tháng còn ngồi trên ghế nhà trường, Dương đã nghiên cứu, học hỏi về các phong cách thời trang đồ ngủ thông qua chương trình, mạng xã hội và tạp chí. Với niềm đam mê mãnh liệt về thời trang này, Dương đã quyết định nhập hàng từ Quảng Châu vào năm 2019 và bắt đầu sự nghiệp kinh doanh bán đồ ngủ. Sau bao nhiêu năm, may mắn đã đến với Dương và việc kinh doanh của đã thuận lợi hơn. Đến năm 2021, cửa hàng "Lady" đã chính thức ra đời, đánh dấu bước đầu cho hành trình sự nghiệp, tiếp tục phát triển từng ngày.

Để xây dựng lên một thương hiệu thời trang, có gu thẩm mỹ thôi là chưa đủ, ngay từ những bước đầu tiên cần đặt nền móng cho một căn nhà vững chắc. Điều tiên quyết nhất với Dương vẫn chính là niềm đam mê mãnh liệt với thời trang, và hơn cả đó chính là một trái tim nóng, làm việc bằng cả cái tâm và sự nhiệt huyết. Khi bạn giữ vững “ngọn lửa” nhiệt huyết và đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn.

thuy-duong-2-1684914383.jpg

Được biết, với chất lượng sản phẩm cao cấp cùng giá thành hợp lý, đến nay, chị đã sở hữu gần hơn 178.000 lượt follow trên fanpage bán hàng của mình. Vậy, đằng sau những thành công đó, ắt hẳn chị cũng đã trải qua không ít khó khăn và thử thách?

Nhìn vào cuộc sống của Dương hiện tại, cảm nhận đầu tiên của không ít người sẽ cho rằng là “hạnh phúc”. Tuy nhiên, để có được thành công như hôm nay, Dương đã phải trải qua không ít những thử thách.

Khởi nghiệp còn khá trẻ, thời điểm đó chỉ có một số vốn rất ít ỏi còn kinh nghiệm thì dường như bằng 0. Tuy nhiên, áp lực tạo nên kim cương, thay vì chọn một công việc ổn định đi làm 8 tiếng Dương đã chọn làm việc mỗi ngày đến 12 tiếng, có những đêm phải thức đến 2,3 giờ sáng là chuyện bình thường. Nhưng rồi quả ngọt cũng đến, công việc kinh doanh thuận lợi hơn. Dương bắt đầu có những đơn hàng đầu tiên từ việc livestream, thường xuyên đăng bài trên các hội nhóm … Dần dần, thương hiệu Lady - chuyên đồ mặc nhà cao cấp cũng được nhiều người biết đến hơn. Với Dương, bất kể là bạn đi chậm thế nào, miễn đừng bao giờ bỏ cuộc, nhất định sẽ đến được thành công.

thuy-duong-3-1684914383.jpg

Trước một thị trường cạnh tranh vô cùng gay gắt, tạo ra hàng loạt lựa chọn cho khách hàng, chị đã có những chiến lược gì để Lady đứng vững trên thương trường như hiện tại?

Trong kinh doanh, nhất là lĩnh vực thời trang thì bắt buộc người chủ doanh nghiệp phải luôn có tư duy đổi mới và liên tục tiến lên, nếu không bạn sẽ dễ dàng bị đối thủ vượt mặt. Vì vậy, Dương luôn dành phần lớn thời gian làm việc để có thể tìm kiếm và duy trì nguồn sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp với phần đông người theo dõi. Đồng thời luôn cố gắng tạo ra những trải nghiệm tốt nhất trong quá trình lên đơn cũng như vận chuyển sản phẩm của mình.

Đặc biệt, Dương đi theo định hướng “bán chính những gì mình mặc” và ưu tiên cập nhật những xu hướng mới với chất liệu và kiểu dáng phong phú, có thể ứng dụng nhiều trong cuộc sống để giới thiệu với khách hàng.

thuy-duong-4-1684914383.jpg

Chị có cho rằng sẽ có điểm dừng nào đó trong sự nghiệp của người phụ nữ không? Làm thế nào để chúng ta luôn có một sự nghiệp tiến bước mà không bị tụt lại phía sau?

Trước đây Dương từng nghĩ là có, nhưng hiện tại thì không. Sẽ không có một điểm dừng nào cho phụ nữ trên con đường sự nghiệp họ muốn chinh phục cả. Một khi còn khả năng, còn tham vọng, còn khát khao thì cứ đi thôi, đi tới khi nào bạn cảm thấy mệt mỏi, muốn dừng lại để nhìn mọi thứ xung quanh thì hãy dừng lại.

Đừng bao giờ tự giới hạn bản thân mình ở một thời điểm nào đó. Cứ trau dồi, học hỏi và không ngừng nâng cấp bản thân mỗi ngày. Dương tin rằng dù bạn đang ở độ tuổi nào đi chăng nữa thì sự thành công vẫn luôn mỉm cười với chúng ta mà thôi.

thuy-duong-5-1684914383.jpg

Với công việc kinh doanh khá bận rộn, chị làm thế nào để cân bằng được cuộc sống và gia đình?

Dù công việc kinh doanh bận rộn nhưng với bản thân Dương, gia đình vẫn là lựa chọn số 1. Dương vẫn luôn dành thời gian cùng chồng dạy dỗ con cái. Với Dương, đó là niềm vui, niềm hạnh phúc khi được thực hiện thiên chức thiêng liêng này và cũng là động lực mạnh mẽ giúp bản thân cân bằng trong cuộc sống.

Trên tất cả, Dương luôn cảm thấy may mắn khi có được một gia đình hạnh phúc, luôn được chồng ủng hộ, chia sẻ với công việc và hai con chăm ngoan. Đây luôn là chỗ dựa ấm áp nhất. Với phụ nữ, gia đình là nền tảng và động lực để chúng ta tự tin theo đuổi giấc mơ và phát triển sự nghiệp của mình. Vì vậy mỗi chị em nên dành thời gian để vun vén và xây dựng tổ ấm.

thuy-duong-6-1684914383.jpg

Nếu những người trẻ muốn bắt đầu sự nghiệp kinh doanh, đặc biệt là trong lĩnh vực thời trang, chị có thể chia sẻ lời khuyên như thế nào, thưa chị?

Điều đầu tiên các bạn cần xác định đây là một hướng đi lâu dài. Dù đang ở vị trí nào thì các bạn cũng hãy cố gắng tập trung hoàn thành thật tốt nhiệm vụ ở vị trí đó, không nên nôn nóng, các bạn sẽ từ từ bước lên những nấc thang cao hơn. Hãy luôn nhớ “tâm ở đâu, sự nghiệp mình ở đó.

Lời khuyên tiếp theo Dương muốn gửi đến các bạn là khi đã có cơ hội bước chân vào nghề thời trang, hãy làm nghề bằng cả sự chân thành, luôn đặt cái tâm lên hàng đầu. Bên cạnh đó, hãy luôn cố gắng trau dồi thêm về kiến thức và kỹ năng để giúp ngành nghề thể hiện đúng giá trị, ý nghĩa vốn có. Điều này có thể đòi hỏi rất nhiều sự nỗ lực trong thời gian dài nhưng đây chính là bước đi ngắn nhất để trở thành nhà quản lý hay có thể là chủ cửa hàng.

Cảm ơn chị đã chia sẻ!

Bạn đang đọc bài viết "Gặp gỡ Thuỳ Dương: Tâm huyết góp phần tạo nên thành công của Thương hiệu Đồ ngủ Lady" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn