''Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội 2022'' là dịp để huyện Chương Mỹ giới thiệu sản phẩm địa phương

Diệu Huyền  

27/06/2022 21:15

Theo dõi trên

Ngày 24/6 - 26/6/2022,  ''Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội 2022'' đã diễn tại sân vận động huyện Chương Mỹ (thị trấn Chúc Sơn). Chương trình có sự phối hợp tổ chức của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch Hà Nội (HPA) với UBND huyện Chương Mỹ.

fesstievl-nong-san-1656339226.jpg
''Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội 2022'' diễn ra tại huyện Chương Mỹ

 

Tối ngày 24/6 đã diễn ra lễ khai mạc ''Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội 2022'', phát biểu tại buổi lễ Giám đốc HPA Nguyễn Ánh Dương nhấn mạnh, hơn 2 năm vừa qua mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid - 19 nhưng kinh tế nông nghiệp, du lịch nông nghiệp của thành phố Hà Nội vẫn luôn được duy trì, ổn định góp phần tăng tỷ trọng của kinh tế ngành trong tổng GDP của thành phố. Chương trình được tổ chức nhằm tiếp tục thực hiện mục tiêu kép, thích ứng an toàn linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và phát triển kinh tế hoạt động giao thương được tiếp tục kết nối xúc tiến góp phần thúc đẩy sản xuất nông nghiệp, góp phần phát triển kinh tế, xã hội thành phố.

Bên cạnh đó, tại buổi lễ ông Nguyễn Đình Hoa, phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ cho biết, Chương Mỹ là nơi có trăm nghề, huyện hiện nay có 1 khu công nghiệp, 6 cụm công nghiệp đang hoạt động với trên 900 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia hoạt động sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm cho trên 20.000 lao động, 95/206 làng có nghề trong đó có 35 làng nghề được UBND thành phố Hà Nội công nhận là làng nghề truyền thống.

Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội 2022 với quy mô trên 1000 m2 khu gian hàng chung, 73 gian hàng lớn trong đó có 53 gian hàng dành cho các sản phẩm nông nghiệp, nông sản, sản phẩm OCOP của huyện Chương Mỹ và các quận huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội, 20 gian hàng đến từ 11 tỉnh, thành phố khác: Lào Cai, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Giang, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Trị và Lâm Đồng.

Chương trình gồm có cuộc thi trưng bày và thuyết minh sản phẩm OCOP, tổ chức cuộc thi giữa các xã của huyện Chương Mỹ, giải Nhất thuộc về xã Thụy Hương với phần trưng bày và thuyết minh các sản phẩm làm từ gỗ của “Công ty gỗ Tiến Đạt”.

Ngoài ra còn có nhiều hoạt động cũng được tổ chức nhằm thu hút khách tham quan như: biểu diễn nghệ thuật truyền thống và trò chơi dân gian: đập niêu, nhảy múa, bắt lợn...; trải nghiệm tự làm sản phẩm OCOP tại chỗ như: đan nón, đan quạt, nặn đồ gốm, nặn tò he…

Chị Đặng Thùy Linh, 33 tuổi (ở Chương Mỹ) bày tỏ: “Cũng khá lâu mình mới tham gia một chương trình lớn như này, nơi đây mình có thể biết thêm nhiều sản phẩm của huyện, của thành phố mình và một số sản phẩm tỉnh, thành phố bạn. Festival được tổ chức vào cuối tuần nên đây cũng là địa điểm mình cho các bạn nhỏ nhà mình đến vui chơi”.

Huyện Chương Mỹ đang tăng cường thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm, thực hiện chương trình có 99 sản phẩm OCOP được đánh giá phân hạng từ 3 sao trở lên. Trong đó có một sản phẩm tiềm năng 5 sao, 73 sản phẩm 4 sao, 25 sản phẩm 3 sao và trong năm 2022 huyện phấn đấu có thêm 50 sản phẩm được chứng nhận từ 3 sao trở lên.