Facebook Đặng Vương Hưng đã có "Tích xanh" như thế !

Đặng Vương Hưng

29/02/2024 10:02

Theo dõi trên

Một ngày đầu xuân hơn 3 năm trước, có anh bạn đồng nghiệp nổi tiếng, làm Sếp ở một cơ quan báo chí uy tín, điện thoại cho mình: Chúc mừng Diễn đàn TRÁI TIM NGƯỜI LÍNH của các bạn đã có cả 100.000 thành viên nhé! TTNL phát triển nhanh quá, thật đáng tự hào! Nhưng cá nhân tôi lại có tin không vui đây: Tài khoản Facebook vừa bị hack, nếu có kẻ mạo danh tôi nhắn tin trò chuyện và hỏi vay tiền qua messenger, ông đừng tiếp nhé!  Nhớ rồi, ông yên tâm đi!

- Khổ ghê. Với tôi Facebook giờ không phải trò chơi, mà là công cụ, phương tiện làm việc hàng ngày. Biết thế này tốn ít tiền đăng ký cái "Tích Xanh" cho xong!

- “Tích Xanh” là gì vậy?

- Ông hỏi giả vờ, hay ngố thật?

dt2abn-1709175581.jpg
 

Mình liền mở máy, tra tìm kiếm Google. Kết quả: Tích Xanh trên Facebook hay còn có tên gọi khác là Verified Page/Profile. Đây là một dấu hiệu của Facebook để xác thực tài khoản, đó có thể là tài khoản cá nhân chính chủ, hoặc một Fanpage. Thông thường, dấu tích xanh trên Facebook được sử dụng để chứng thực cho tài khoản của người nổi tiếng, hoặc của một tổ chức, thương hiệu mang tầm cỡ toàn cầu. Đây là một phần của tính năng “Verified” trên Facebook, mục đích là để giải quyết vấn đề về tài khoản giả mạo. Chính vì vậy, khi tìm đến các trang cá nhân, Fanpage của những ngôi sao, ca sĩ, người nổi tiếng hoặc các thương hiệu tầm cỡ, bạn sẽ thấy xuất hiện dấu tích màu xanh bên cạnh tên tài khoản. Nói như vậy, không có nghĩa là tất cả những người nổi tiếng hay thương hiệu trên Facebook đều sở hữu "Tích xanh".

Nhưng thực tế là hàng ngàn người dùng Facebook mới có một người sở hữu nó. Bởi nhiều người có tiền đã đăng ký, nhưng Facebook không chấp nhận, nên không thành công.

À ra thế! Mình chợt láng máng nhớ một người bạn nghệ sĩ nổi tiếng trong làng giải trí Việt tại TP. Hồ Chí Minh, trước Tết có khoe chuyện đăng ký thành công “Tích Xanh” sau 3 ngày gửi đi, liền bốc máy hỏi kinh nghiệm.

Chuông reo mấy bận mà không thấy bạn bắt máy, chắc đang bận chạy “sô” rồi, đành để lại tin nhắn vậy...

Vừa dừng máy, bỗng một chú em kỹ sư nổi tiếng bên Công nghệ thông tin điện hỏi thăm và chúc Tết, mình vui miệng nhắc đến chuyện đăng ký “Tích xanh”...

Chú em bảo:

- Tài khoản của anh chắc là đủ điều kiện đấy, anh làm đi.

- Phí dịch vụ là bao nhiêu?Thời gian bao lâu xong?

- Nếu là nghệ sĩ nổi tiếng cần lăng xê cho kinh doanh, thì họ chi 100 - 200 triệu là bình thường, vì còn phải thuê người viết bài để có đường link báo chí uy tín. Nhưng với anh là một Nhà văn, tài khoản chỉ nhằm mục đích kết nối làm sự kiện phi lợi nhuận cho cộng đồng và xã hội; cho em xin 50 triệu, thì 7 – 10 ngày sau là anh sẽ có "Tích xanh"!

- Thôi dẹp đi! Tớ không thừa tiền và cũng đâu có nhu cầu quảng cáo!

Một lúc sau, chú em điện lại, vừa hồ hởi, lại vừa nài nỉ:

- Em vừa tra tìm kiếm họ tên anh qua Google, quá nhiều link bài hay và uy tín, nhiều người có tiền tỷ cũng không thể mua được! Nếu anh làm và gửi thông tin đăng ký với Facebook, chắc chỉ 3 ngày, có khi sau 01 ngày là được "Tích xanh"! Mới đầu xuân, anh cho phép bọn em mượn tên anh để quảng cáo cho Công ty lấy may. Bọn em chỉ thu “phần cứng” quy định của Facebook, miễn phí tiền dịch vụ và bao giờ có anh trả sau cũng được. Em sẽ nhờ một thằng bạn thân siêu cao thủ về kỹ thuật cùng trợ giúp, anh đồng ý nhé!

Vậy là theo hướng dẫn nhiệt tình của chú em, mình mang cả CMND, Hộ chiếu, Giấy phép lái xe, chụp đủ 6 kiểu ảnh rồi làm theo hướng dẫn và gửi đi…

Chưa đầy 10 phút sau, cả chú em và người bạn trong nhóm trợ giúp kỹ thuật cùng điện lại và reo lên:

- Bất ngờ quá! Không thể tin được! Của anh xong rồi đó! Đã có "Tích xanh"! Chúc mừng anh! Không ngờ đầu năm lại may mắn và có kết quả nhanh đến kỷ lục như thế!

Hà Nội, 2/2024

Đ.V.H

Trái tim người lính

 

Bạn đang đọc bài viết " Facebook Đặng Vương Hưng đã có "Tích xanh" như thế !" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn