Ninh Bình: Đưa vào khai thác hai công trình phục dựng khu Phố cổ Tràng An và Hoa Lư

Tin, ảnh: Đức Phương (TTXVN)

27/01/2022 22:31

Theo dõi trên

Tối 27/1, tại khuôn viên công viên Kỳ Lân, thành phố Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình), Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường tổ chức khánh thành giai đoạn 1 và đưa vào khai thác 2 công trình phục dựng khu Phố cổ Tràng An và Phố cổ Hoa Lư.

Chú thích ảnh Hoạt động văn hóa, văn nghệ truyền thống tại Phố cổ Hoa Lư. 

Đây là một trong nhiều hoạt động nhằm thực hiện chủ trương phát triển du lịch tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2021-2030, định hướng đến năm 2045.

Nhằm tái hiện lại lịch sử, văn hóa của ông cha từ thế kỷ thứ X, Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường đã đầu tư, tôn tạo, phục dựng lại khu Phố cổ Hoa Lư tại hồ Kỳ Lân, thuộc quần thể công viên Kỳ Lân, phường Tân Thành (thành phố Ninh Bình) và phục dựng khu Phố cổ Tràng An, tại Quần thể danh thắng Tràng An, huyện Hoa Lư. Đây là các điểm đến hấp dẫn dành cho du khách đến thăm mảnh đất Cố đô Hoa Lư lịch sử ngàn năm văn hiến.

Chú thích ảnh Hoạt động chèo thuyền trong khuôn viên công viên Kỳ Lân. 

Đây cũng là hoạt động du lịch trọng tâm thực hiện các chủ trương của tỉnh Ninh Bình trong phát triển du lịch Ninh Bình giai đoạn 2021-2030, định hướng đến năm 2045, với mục tiêu đưa Ninh Bình trở thành trung tâm du lịch của Đồng bằng sông Hồng và là điểm đến hấp dẫn nhất của du khách trong nước và quốc tế. Dự kiến, toàn bộ các công trình sẽ được phục dựng, tái tạo trong thời gian 20 năm.

Chú thích ảnh Du khách với văn hóa truyền thống trong không gian tái hiện Phố cổ Hoa Lư. 

Tại các khu phố cổ có các không gian tái hiện, mô phỏng các làng nghề truyền thống của tỉnh Ninh Bình và một số địa phương khác như: Thêu ren Văn Lâm, làng đá mỹ nghệ Ninh Vân, làng mộc mỹ nghệ, làng nghề gốm Bồ Bát, tranh Bồ Đề, làng nghề đúc đồng, sơn mài Ý Yên, làng chạm bạc, làng tranh Đông Hồ... Cùng với đó, hàng chục gian hàng giới thiệu văn hóa ẩm thực của các vùng miền trên cả nước cũng được thể hiện công phu, tỉ mỉ như: Bánh mật, bánh nếp, bánh chưng, bánh gai, bánh dày, bánh đa, bánh khoái tép... 

 
 

Chú thích ảnh Du khách với văn hóa ẩm thực truyền thống trong không gian tái hiện Phố cổ Hoa Lư. 

Trước đó, các đại biểu và du khách đã thăm quan không gian kiến trúc, văn hóa Phố cổ Tràng An tại Quần thể danh thắng Tràng An. Việc ra mắt sản phẩm du lịch mới Phố cổ Hoa Lư, Phố cổ Tràng An hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Chú thích ảnh Các đại biểu tham quan gian hàng truyền thống gốm Bồ Bát trong không gian tái hiện Phố cổ Hoa Lư. 

Bạn đang đọc bài viết "Ninh Bình: Đưa vào khai thác hai công trình phục dựng khu Phố cổ Tràng An và Hoa Lư" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn