Đồng Nai: Lực lượng CSGT tổ chức tặng nước, tuyên truyền về an toàn giao thông cho người dân trên đường về quê

Nguyễn Đặng Hà Anh

19/01/2023 17:44

Theo dõi trên

Thực hiện kế hoạch đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau tết nguyên đán (Quý Mão) 2023 của Lãnh đạo Bộ Công an, UBND tỉnh Đồng Nai, Ban Giám đốc Công an tỉnh. Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai triển khai nhiều kế hoạch đồng bộ đảm bảo an toàn cho người dân về quê đón tết.

dong-nai-giao-thong1-1674119524.jpgCBCS tặng nón bảo hiểm cho trẻ em theo cha mẹ về quê đón tết

Sáng ngày 19/01 (28 tết), Lực lượng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai triển khai nhiều tổ công tác làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường huyết mạch đi qua địa bàn tỉnh. Sẵn sàng làm nhiệm vụ phân làn, phân tuyến để không xảy ra tình trạng ùn ứ, kẹt xe trên các tuyến đường, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bà con trên đường về quê sum vầy cùng gia đình.

Ngoài ra, lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh còn tổ chức nhiều điểm tặng nước uống, khăn lạnh cho bà con trên đường về quê bằng xe máy. Qua đó, tăng cường sự nhắc nhở bà con chấp hành nghiêm túc về những qui định khi tham gia giao thông. Đảm bảo sự an toàn tính mạng cho bản thân, gia đình và xã hội.

Chỉ trong sáng nay, cán bộ, chiến sĩ của phòng CSGT đã tặng hơn 100 nón bảo hiểm cho người dân trên đường về quê; hơn 50 ngàn chai nước suối và khăn lạnh cho bà con. Ngoài ra, Đại diện Phòng CSGT cũng tổ chức thăm hỏi, tặng quà tết cho một số hộ dân thuộc hoàn cảnh khó khăn mưu sinh ở làng bè, thuộc phường Long Bình Tân (Tp Biên Hòa).

dong-nai-giao-thong2-1674124276.jpgLãnh đạo Phòng CSGT trực tiếp đi kiểm tra công tác đảm bảo ATGT
 

Trao đổi nhanh với phóng viên, Thượng tá Trần Trọng Thủy – Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai cho biết: Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Giám đốc công an tỉnh, lãnh đạo phòng CSGT đã xây dựng kế hoạch đầy đủ, chi tiết nhằm đảm bảo tốt nhất về an toàn giao thông, cương quyết không để xảy ra tình trạng tai nạn, ùn ứ, kẹt xe trong những ngày cao điểm này.

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT cũng sẵn sàng cho công tác cứu hộ nếu như xảy ra những tình huống xấu. Đặc biệt, chú trọng công tác tuyên truyền, khuyến cáo dành cho người dân về sự tuân thủ nghiêm luật an toàn giao thông khi tham gia giao thông. Kiên quyết xử lý đối với các lỗi hành vi được xác định là nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông như: sử dụng rượu, bia khi lái xe, phóng nhanh, giành đường, vượt ẩu…

Khi tiến hành tuần tra trên đường, lực lượng CSGT cũng tăng cường sự phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ của công an tỉnh, nhằm đối phó với các loại tội phạm hình sự khác. Đảm bảo công tác ngăn ngừa tội phạm và sẵn sàng ngăn chặn ngay lập tức khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm.

dong-nai-giao-thong4-1674124452.jpg

Tặng quà cho hộ gia đình khó khăn mưu sinh trên sông Đồng Nai

 

Đồng Nai là một tỉnh nằm ở vị trí cửa ngõ của vùng trọng điểm kinh tế phía Nam, có nhiều tuyến quốc lộ chạy qua. Đây là địa phương có lượng phương tiện tham giao thông thuộc top cao nhất cả nước, với hàng triệu lượt phương tiện vận chuyển hành khách, hàng hóa đi qua địa bàn mỗi ngày. Đặc biệt là thời điểm giáp tết nguyên đán, lượng phương tiện vận tải hành khách tăng nhanh, kèm theo đó là mật độ tham gia giao thông bằng xe máy cũng tăng đột ngột nên nguy cơ xảy ra TNGT là rất lớn.

Xác định được những khó khăn trên, nên lãnh đạo phòng CSGT công an tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, chỉ đạo, giám sát trực tiếp cùng với lực lượng tuần tra để làm tốt nhiệm vụ, đảm bảo cao nhất sự bình yên cho nhân dân trên đường về quê ăn tết. Góp phần vào công tác giữ vững an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh mà Bộ Công an, UBND tỉnh, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo.

NDHA