Doanh nhân Phạm Thị Tố Lan: Hãy làm việc thực sự bằng tâm cống hiến, với sự kiên trì - chắc chắn bạn sẽ gặt hái được thành công!

25/10/2021 10:05

Theo dõi trên

Doanh nhân Phạm Thị Tố Lan sinh ra và lớn lên ở ngoại thành Đông Anh, Hà Nội trong một gia đình thuần nông. Bố mẹ chị luôn mong chị có công việc ổn định không phải quá bon chen.

Và khi những tháng năm cuối đại học, chị thử sức mình với công việc kinh doanh trong một công ty trong Sài Gòn và mới mở chi nhánh ra Hà Nội. Với đầy hứng khởi, sự nhiệt tình của tuổi trẻ, chị bắt tay vào công việc với những trải nghiệm thật thú vị, gặp gỡ khách hàng, lo các thủ tục văn phòng…Rồi đến một ngày vị Sếp bay ra Hà Nội trao cho chị tư cách làm đại lý bán hàng của công ty. Khi đó, chị không biết mình nên làm như nào và rồi cũng quyết định nhận để mình tự làm và lo tính. Và cuối cùng chị quyết định lập một công ty do mình đứng pháp nhân. Đó câu chuyện trở thành doanh nhân của chị, đơn giản như vậy. Chị thường tâm sự vui là bị “ép” làm giám đốc.

dn2-1635130635.jpg Doanh nhân Phạm Thị Tố Lan 

“Tôi là nhà sáng lập và điều hành Công ty TNHH Sam Lan chuyên cung cấp giải pháp đóng kín cho sản phẩm đóng hộp, chai lọ nhựa cụ thể là sản xuất và cung cấp màng seal, hạt chống ẩm cho dược phẩm. Sản phẩm của công ty Sam Lan được sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 22000-2018 và được công bố hợp quy. Chúng tôi luôn hoàn thiện, tìm kiếm, sáng tạo để đưa được những giải pháp cho quá trình đóng kín sản phẩm, tránh chảy tràn khi vận chuyển và tối ưu chi phí, hình ảnh thương hiệu cho khách hàng. Chúng tôi cũng là một đơn vị hàng đầu miền Bắc cung cấp giải pháp này…”, doanh nhân Phạm Thị Tố Lan trải lòng.

dn5-1635130673.png
dn7-1635130785.png Một số sản phẩm của Công ty TNHH Sam Lan 

Chi Lan cho biết, trong năm 2021 là một năm thực sự khó khăn với toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, nhiều ngành hàng bị đóng băng. Với Sam Lan cũng trải qua thời kỳ thực sự khó khăn: về sự khan hiếm trong nguyên vật liệu sản xuất, chi phí nguyên vật liệu tăng cao, nhưng lại phải cạnh tranh giá với những hàng nhập lậu từ Trung Quốc. Tuy nhiên với hệ thống quy trình quản lý, vận hành, đội ngũ nhân sự được hướng dẫn, đào tạo và liên tục đưa ra giải pháp nên Sam Lan chưa phải dừng sản xuất, vẫn luôn được khách hàng tin tưởng và sử dụng sản phẩm, dịch vụ.

Nói về định hướng trong thời gian tới, doanh nhân Phạm Thị Tố Lan chia sẻ: “Chúng tôi phấn đấu đến năm 2023, Công ty TNHH Sam Lan trở thành một công ty sản xuất hàng đầu Việt Nam về giải pháp đóng kín cho sản phẩm đóng hộp, chai lọ nhựa và vươn tới xuất khẩu sang các nước trong khu vực, đem ngoại tệ cho Việt Nam. Chúng tôi cần thêm những người có khát vọng lớn, thích mạo hiểm, nghiên cứu để cùng Sam Lan đưa con thuyền Sam Lan ra biển lớn…”.

dn3-1635130839.jpg Với Doanh nhân Phạm Thị Tố Lan thành công đến từ khát vọng, sự kiên trì và lỗ lực vượt khó vươn lên

Giờ đây nhìn lại những thành quả bước đầu trong chặng đường kinh doanh trên thương trường, doanh nhân Phạm Thị Tố Lan tự hào về những thành quả của mình và cộng sự. Chị muốn kể câu chuyện khởi nghiệp của mình với mong muốn truyền được cảm hứng trong kinh doanh tới các bạn trẻ với lời nhắn nhủ tâm huyết của mình: Hãy cứ khát khao, Hãy cứ dại khờ. Hãy làm việc thực sự bằng tâm cống hiến, với sự kiên trì - chắc chắn bạn sẽ gặt hái được thành công!