Phim 'Đấu trí' hấp dẫn về đề tài chính luận sắp lên sóng truyền hình

Thanh Giang (TTXVN)

03/07/2022 16:00

Theo dõi trên

Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) cho biết: Bộ phim truyền hình mới mang tên “Đấu trí” dự kiến sẽ lên sóng VTV1 (Đài Truyền hình Việt Nam) từ giữa tháng 7/2022.

 

Chú thích ảnh “Đấu trí” dự kiến dài khoảng 60 tập, trong đó, một nửa số tập sẽ được ghi hình tại các địa phương của Lào Cai. Ảnh: laocaitv.vn

 

Đây là bộ phim tiếp theo trong loạt phim về chiến sĩ công an đã ghi đấu ấn mạnh mẽ với khán giả yêu thích phim truyền hình Việt Nam. “Đấu trí” sẽ xoay quanh các vụ án về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu…

Cụ thể, “Đấu trí” đề cập đến những vụ án chấn động như nâng khống giá kit xét nghiệm khiến dư luận hoang mang; đường dây buôn bán hàng trăm ngàn chiếc điện thoại lậu qua biên giới một cách bí ẩn…Không chỉ hấp dẫn khán giả bởi các vấn đề nóng của xã hội, “Đấu trí” còn khắc họa hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân luôn tâm huyết với nghề, đấu tranh với những cám dỗ về vật chất, tham vọng quyền lực và tiền bạc.

Phim có sự tham gia của những diễn viên gạo cội đã được khán giả yêu mến như các Nghệ sỹ Nhân dân Trung Anh; Nghệ sỹ Ưu tú Tú Oanh, Quách Thu Phương; Doãn Quốc Đam, Lương Thu Trang... Bên cạnh đó, “Đấu trí” còn quy tụ nhiều gương mặt diễn viên nam điển trai như Thanh Sơn, Duy Khánh, Xuân Phúc, Tô Dũng, Phan Thắng và nữ diễn viên Anh Đào trong các vai chiến sĩ cảnh sát, góp phần tạo nên luồng gió mới cho phim. Điều thú vị là Anh Đào và Tô Dũng vừa diễn chung trong phim “Lối về miền hoa”, nay lại tiếp tục làm đồng đội trong phim mới. Trong khi đó, Duy Khánh tiếp tục "làm công an" từ “Phố trong làng” sang “Đấu trí”.

Nam diễn viên Xuân Phúc chia sẻ, “Đấu trí” nói về các chiến sĩ công an ở Phòng Cảnh sát kinh tế PC03, thuộc tỉnh Đông Bình. Xuân Phúc là nam diễn viên từng quen thuộc với khán giả trong một số bộ phim truyền hình trước đây như “Trái tim có nắng”, “Những ngọn nến trong đêm 2”. Sau nhiều năm anh mới trở lại nghiệp diễn với vai đại úy công an trong “Đấu trí”.  Đây cũng là lần đầu tiên nam diễn viên có cơ hội được hợp tác với đạo diễn Nguyễn Danh Dũng, người nổi tiếng với nhiều bộ phim “quốc dân”, trong đó có “Về nhà đi con” và  “Hương vị tình thân”.

Nam diễn viên Thanh Sơn liên tiếp tham gia các bộ phim truyền hình gần đây. Sau bộ phim “11 tháng 5 ngày”, nam diễn viên đã nhận ngay dự án phim mới. Vai diễn trong “Đấu trí” được anh kỳ vọng sẽ tạo được thêm một hình ảnh mới mẻ và dấu ấn trong sự nghiệp diễn viên của mình. Đây là lần thứ 2 Thanh Sơn vào vai một chiến sĩ công an. Trước đó, vào năm 2013, Thanh Sơn từng vào vai sinh viên Học viện cảnh sát trong phim “Chạm tay vào nỗi nhớ”. Trước đó, Thanh Sơn cũng nhận được giải thưởng “Nam diễn viên phụ xuất sắc” phim truyện truyền hình trong phim “Tình yêu và tham vọng”.

Nam diễn viên Phan Thắng từng góp mặt trong rất nhiều bộ phim truyền hình như “Trái tim có nắng”, “Chạy trốn thanh xuân”, “Cả một đời ân oán”, “Giọt nước của dòng song”, “Mê cung”. Không ít lần anh vào vai công an. Với ngoại hình chững chạc, già dặn, Phan Thắng cũng hay được các đạo diễn giao cho vai lớn hơn tuổi thật ngoài đời.

Trong những năm gần đây, các bộ phim cảnh sát hình sự được Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) đầu tư kỹ lưỡng về phần kịch bản với nhiều vụ án gay cấn; nhiều pha hành động, kỹ xảo cũng hấp dẫn hơn. “Đấu trí” dự kiến dài khoảng 60 tập, trong đó, một nửa số tập sẽ được ghi hình tại các địa phương của Lào Cai như: thành phố Lào Cai, thị xã Sa Pa, huyện Bát Xát… Theo đoàn làm phim, Lào Cai là địa phương có cửa khẩu, biên giới, địa hình và không gian phù hợp với các tiêu chí của bộ phim, đáp ứng yêu cầu cần phục dựng một số cảnh quay cho phù hợp thời điểm, hoàn cảnh trong phim…

Bạn đang đọc bài viết "Phim 'Đấu trí' hấp dẫn về đề tài chính luận sắp lên sóng truyền hình" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn