Đầu tiên tại Việt Nam tổ chức triển lãm Thời trang Truyền thông và Marketing

Quốc Cương

11/09/2022 15:22

Theo dõi trên

Sự kiện diễn ra với nhiều tiêu chí truyền cảm hứng, định hướng, bản sắc cá nhân, tự hào Việt Nam, tích cực, giải phóng sự sáng tạo.

Cụ thể, Chiều 9/9, triển lãm Thời trang Truyền thông và Marketing (Neosphere) do các sinh viên tốt nghiệp ngành Truyền thông và Marketing Thời trang của Học viện Thiết kế và Thời trang London – Hanoi (LCDF Hà Nội) tổ chức. Sự kiện diễn ra tại Trung tâm triển lãm VCCA Royal City (Hà Nội).

Quang cảnh buồi triển lãm.

Quang cảnh buồi triển lãm.

Được cho biết, Neosphere là tên gọi triển lãm đầu tiên tại Việt Nam về lĩnh vực Thời trang Truyền thông và Marketing. Neosphere mang tới thông điệp: “Ngành thời trang trong tương lai sẽ ra sao phụ thuộc vào cách chúng ta đóng góp xây dựng nó”.

Theo những thành viên của dự án, thời trang không chỉ là về quần áo, nó truyền tải nhiều thông điệp. “Chúng tôi muốn tạo dựng một cộng đồng thời trang với những sự thay đổi trong ngành thời trang Việt và đặc biệt quan tâm đến sức khỏe và tâm lý con người, cộng đồng. Chúng tôi liên kết những vấn đề xã hội với thời trang. “Ngành thời trang trong tương lai sẽ ra sao phụ thuộc vào cách chúng ta đóng góp xây dựng nó”, thông điệp mang tính phát triển tích cực được những người làm truyền thông tại Neosphere kỳ vọng có thể truyền tải đến nhiều người hơn.

Truyền cảm hứng, định hướng, bản sắc cá nhân, tự hào Việt Nam, tích cực, giải phóng sự sáng tạo là những từ để miêu tả Neosphere. Ngành thời trang Việt đang trên đà phát triển vô cùng nhanh và thuận lợi, với những ý tưởng xuất sắc từ phía những người sáng tạo không chỉ về mặt thiết kế mà còn về hình ảnh, truyền tải các thông điệp không chỉ trong nước mà còn tới bạn bè quốc tế. Nổi bật trong lần triển lãm này, Neosphere đem đến cho đại diện các thương hiệu, các nhà sáng tạo nội dung và những người đang hoạt động trong lĩnh vực thời trang trải nghiệm đầu tiên về chương trình dự báo xu hướng (Trend Forecasting Tour). Qua đó, người tham gia sẽ được tìm hiểu về định hướng phát triển sản phẩm, chiến lược, hình ảnh thương hiệu dựa trên các báo cáo xu hướng từ lĩnh vực thời trang quốc tế và nội địa.

Bạn Võ Hà An – một trong những sinh viên Học viện Thiết kế và Thời trang London – Ha Noi đang thuyết trình về thiết kế của mình.

Bạn Võ Hà An – một trong những sinh viên Học viện Thiết kế và Thời trang London – Ha Noi đang thuyết trình về thiết kế của mình.

Tại triển lãm, bạn Nguyễn Huệ An, sinh viên Học viện Thiết kế và Thời trang London – Hanoi (LCDF Hà Nội) chia sẻ: “Để tổ chức được sự kiện như ngày hôm nay chúng em cũng gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với lòng đam mê, nhiệt huyết của tuổi trẻ dù phải thức nhiều đêm trắng để hoàn thành bài tập trưng bày tại triển lãm thì chúng em vẫn cố gắng hết sực hoàn thiện và có mặt tại buổi triển lãm ngày hôm nay.

Với triển lãm này, chúng em cũng muốn nhắn gửi đến mọi người rằng, ngành thời trang thực chất không phải chỉ có thiết kế, làm sản phẩm mà ngoài ra còn có nhiều ngành học khác như giám đốc sáng tạo, chỉ đạo nghệ thuật hay Stylist… “

Bạn Nguyễn Huệ An cùng bộ thiết kế của mình.

Bạn Nguyễn Huệ An cùng bộ thiết kế của mình.

Không chỉ đem đến cho các thương hiệu những gợi ý mới về cách tiếp thị và truyền thông, việc mở ra triển lãm thúc đẩy những thế hệ trẻ hào hứng tìm hiểu về ngành thời trang và sâu hơn và các vị trí trong ngành thời trang như: Creative director (Giám đốc sáng tạo), Art director (Giám đốc nghệ thuật), Fashion marketer (Tiếp thị thời trang), Stylist, Content creator (Nhà sáng tạo nội dung),..”- Ngô Quỳnh, Chỉ đạo sáng tạo của Neosphere cho hay.

Được biết, triển lãm Neosphere sẽ diễn ra từ 9/9–11/9/2022. Toàn bộ ý tưởng xây dựng thương hiệu, quá trình nghiên cứu, hoàn thiện, tính thẩm mỹ và chất lượng sản phẩm sẽ được chấm điểm và đánh giá tốt nghiệp trong khoảng 2 tuần kể từ kết thúc buổi triển lãm.

Một số hình ảnh tại sự kiện:

IMG_3827

IMG_3829

IMG_3835

IMG_3850

IMG_3864

IMG_3874

IMG_3886

IMG_3891

IMG_3904

Bạn đang đọc bài viết "Đầu tiên tại Việt Nam tổ chức triển lãm Thời trang Truyền thông và Marketing" tại chuyên mục Văn hóa đương đại. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn