Đặng Công Minh - Chàng sinh viên trượt đại học trở thành doanh nhân trẻ tài năng

Phương Nam

18/10/2022 18:59

Theo dõi trên

Ngày càng nhiều sinh viên có nền tảng tài chính vững chãi nhờ những hoạt động kinh doanh của bản thân. Một trong số đó là Đặng Công Minh, chàng trai trẻ này dù mới ra trường nhưng đã sở hữu nhiều mô hình kinh doanh với lợi nhuận lên đến 9 chữ số/tháng. Nhưng không phải ngẫu nhiên mà anh chàng này lại đạt được thành tựu đáng mơ ước như vậy. 

dang-cong-minh-1666091151.jpg
Chàng tân cử nhân với nỗi niềm ít ai biết 

 

Thất bại thi lại, trở thành thủ khoa

Sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh không mấy khá giả, ngay từ nhỏĐặng Công Minh đã ý thức được tầm quan trọng của kiến thức. Đối với anh, học là con đường duy nhất để có thể giúp đỡ gia đình và Đại học chính là câu trả lời cho bản thân Minh lúc bấy giờ. Nhưng cuộc sống luôn có những thử thách dành cho mỗi người. Do không biết bản thân muốn gì và thiếu định hướng chính xác khi xác định ngành học, anh đã quyết định nghỉ học sau gần 1 năm gắn bó với trường Đại học Công nghệ thông tin TP. Hồ Chí Minh.

cong-minh-2-1666091938.jpg
Thi lại Đại học là bước ngoặt đầu đời của anh chàng

 

Sau đó, Minh quyết tâm thi lại vào trường Đại học Ngoại thương Hà Nội,khoa Quản trị Kinh doanh với khát khao sẽ khởi tạo những dự án kinh doanh trong tương lai. Chia sẻ về quãng thời gian thi lại ấy, Minh bật cười: “Mọi người thường nói rằng,hãy cố gắng hết sức thì sẽ thành công, nhưng mình thì ngược lại hoàn toàn”. Bởi lẽ trớ trêu thay, dù có những ngày ngồi học từ 8 giờ sáng đến 3 giờ sáng hôm sau, kết quả thi của anh cũng chỉ vỏn vẹn…19,5 điểm – Cách quá xa với mốc trúng tuyển năm ấy.

“Bối rối, thất vọng, và suy sụp... Trong muôn ngàn những cảm xúc khổ đau và tiêu cực, mình đã lựa chọn cắn răng bước tiếp dù cho bản thân ngập tràn sự bất an và lo sợ, sợ rằng mình sẽ lại thất bại và thất vọng” Minh chia sẻ. Minh bồi hồi nhớ lại: “Mình thấy lúc đó chủ yếu chưa có phương pháp học phù hợp với bản thân, nên đã thành lập 1 nhóm mang tên “hội thi lại” nhằm cùng các bạn chia sẻ những phương pháp học”. Dù sau đó nhóm chỉ còn mình anh bởi cuộc sống “cơm áo gạo tiền” đã cuốn những người bạn của Minh ra khỏi giấc mơ mang tên “Đại học”. Nhưng trời không phụ lòng anh, năm ấy (2017) Minh không những trúng tuyển mà còn trở thành thủ khoa của khoa Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương Hà Nội với 29,5 điểm.

Những cột mốc “chuyển mình”

Thời gian trong trường, Minh như “cá gặp nước” bởi đã tìm đúng môi trường và ngành học mà bản thân yêu thích. Beauty & charm – Một cuộc thi sắc đẹp của trường, là dấu mốc không thể quên của chàng sinh viên này. Dù chỉ là một cuộc thi cấp trường, nhưng theo Minh bày tỏ, anh luôn trân trọng những cơ hội dù là nhỏ nhất. Dù luôn tự ti về ngoại hình và chưa bao giờ tham gia những cuộc thi sắc đẹp, Minh bất ngờ trở thành Top 12 Manhunt. Thành tựu này đã giúp anh phần nào vượt qua được sự tự ti vào bản thân, cho anh thêm niềm tin về những điều mình có thể làm được, và đây chính là bước đệm cho thành công của anh sau này.

cong-minh-3-1666092013.jpg
Dù giữa dịch bệnh nhưng lớp học của Minh vẫn luôn được duy trì 

Không thể ở mãi trong vùng an toàn, phần thưởng luôn tới với những người can đảm. Năm 2020, anh đã thành lập một trung tâm dạy Ielts dù chưa có kinh nghiệm gì. Ý tưởng này được bắt đầu từ những buổi chia sẻ miễn phí cho cộng đồng của anh và đã có hơn 200 học viên tham gia đăng ký chỉ trong 1 tháng đầu. Nhưng vì quá gồng mình dạy học viên, anh đã phải nhập viện vì kiệt sức. Đây chính là “khoảng lặng” giúp Minh nhận ra rằng sức khỏe quý giá như thế nào.

cong-minh-4-1666092076.jpg
Hiện thực hóa giấc mơ tham gia cuộc thi Kawai được Minh ấp ủ từ…4 năm trước 

Sau khi ra viện, anh mang khát vọng thay đổi nhận thức của mọi người về sức khỏe và đã cùng những người bạn thành lập nên trung tâm: Emma – Pilates & Fitness”. Trung tâm được thành lập với sứ mệnh: Dùng tâm huyết để thay đổi cuộc sống hàng triệu người dân Việt Nam trở nên hạnh phúc hơn thông qua bộ môn Pilates”. Trung tâm của anh đã mang tới “làn gió mới” trong làng Fitness bởi bộ môn Pilates còn đang rất mới mẻ ở Việt Nam.

Luôn khát khao tiến về phía trước

Dù đạt những thành tựu không phải ai cũng có ngay từ khi còn là sinh viên, nhưng Minh luôn luôn giữ cho mình sự tò mò vốn có. Anh đã quyết định mang dự án Emma – Pilates & Fitness” tham dự cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Kawai” – Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp có quy mô lớn nhất miền Bắc. Minh hào hứng: “Mình mang dự án “Emma Pilates & Fitness” đi dự thi bởi Emma Pilates thật sự là một dự án tuyệt vời và mình muốn lan tỏa những giá trị của nó cho nhiều người hơn nữa. Emma Pilates cũng là một cái “nôi”, mang tới cho mình rất nhiều bài học quý giá và nuôi dưỡng mình thành con người hôm nay”.

cong-minh-5-1666092144.jpg
Cuộc thi là cơ hội để chàng trai trẻ kết nối với nhiều cá nhân ưu tú 

Vượt qua hơn 200 đề án đăng ký tham gia. Qua nhiều vòng tuyển chọn, đội thi của Minh đã xuất sắc góp mặt trong đêm chung kết. Với bản lĩnh và năng lực thuyết trình xuất sắc, đội thi của anh đã chinh phục Ban giám khảo và các nhà đầu tư để giành vị trí Quý quân cuộc thi "Khởi nghiệp cùng Kawai" năm 2022. Nhớ lại giây phút đứng trên sân khấu nhận giải, Minh bồi hồi: “Kawai là hành trình giúp mình gặp rất nhiều người xuất sắc và khiến bản thân mình cảm thấy phải cố gắng và nỗ lực nhiều hơn nữa. Dù chỉ đạt giải “Quý quân” nhưng điều này có ý nghĩa rất lớn với mình bởi đã giữ được lời hứa với bản thân từ 4 năm trước. Khi lần đầu tham dự cuộc thi Kawai từ năm nhất và đã tự hứa rằng trong tương lai mình sẽ là người đứng trên sân khấu đó”.

Điều thú vị của chàng tân cử nhân Đặng Công Minh nằm ở việc anh luôn mang trong mình sự tò mò về những gì bản thân có thể làm được, về những tầm cao mà đôi chân anh có thể bước tới và cả những giấc mơ anh có thể chạm tay đến.

Link facebook Đặng Công Minh: https://www.facebook.com/witeh.spinn 

 

 

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Đặng Công Minh - Chàng sinh viên trượt đại học trở thành doanh nhân trẻ tài năng" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn