Cô giáo Trần Thúy Nga - Người đồng nghiệp tâm huyết, gương mẫu

Nhung Nguyễn

20/10/2021 14:52

Theo dõi trên

Đối với cô giáo Trần Thúy Nga - giáo viên giảng dạy bộ môn Ngữ văn - Lịch sử, tổ trưởng tổ Xã hội trường THCS Mai Động (Hoàng Mai - Hà Nội), nghề giáo như một cơ duyên...!

“Có một nghề bụi phấn bám đầy tay

Người ta bảo đó là nghề trong sạch nhất

Có một nghề không trồng cây vào đất

Mà mang lại cho Đời đầy trái ngọt hoa tươi”!

 Đối với cô giáo Trần Thúy Nga - giáo viên giảng dạy bộ môn Ngữ văn - Lịch sử, tổ trưởng tổ Xã hội trường THCS Mai Động (Hoàng Mai - Hà Nội), nghề giáo như một cơ duyên vậy. Ngay từ khi bước chân vào giảng đường đại học, cô sinh viên ngày ấy đã ý thức được cái cao cả, cái thiêng liêng của nghề. Cô tâm sự: Nhìn thấy sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ của học trò mình, cộng với sự tin tưởng, ủng hộ, yêu thương của phụ huynh, học sinh, cô biết mình phải có trách nhiệm dạy dỗ những đứa trẻ ấy, không chỉ về kiến thức mà còn là đạo đức, là nhân cách để chúng nên người. Điều đó đã biến thành động lực để cô vượt qua khó khăn trong công tác, hoàn thành nhiệm vụ và gắn bó với nghề cầm phấn.

q111-1634716009.jpg
Cô giáo Trần Thúy Nga 

Là tổ trưởng tổ Xã hội, cô không chỉ chuyên môn vững vàng mà còn nhiệt huyết, say mê, chỉn chu trong từng tiết dạy, luôn cầu thị, sẵn sàng góp ý chân thành, thẳng thắn. Nếu ai đã từng dự qua tiết Ngữ văn hoặc Lịch sử của cô, chắn chắn rằng sẽ nhớ mãi. Những văn bản dài dằng dặc, những cột mốc lịch sử khô khan, khó nhớ trở nên dễ dàng, gần gũi với học sinh.

Đó là nhờ cô đã ứng dụng thành thạo công nghệ thông tin vào giảng dạy, hướng dẫn, tổ chức nhiều hoạt động đố vui, vẽ tranh, thảo luận, sân khấu hoá, hùng biện, … để tăng tính chủ động, tích cực của học sinh. Bởi lẽ, cô quan niệm “học tập là cả một quá trình dài, không nên áp đặt, gây áp lực cho học sinh, không khí thoải mái, cởi mở, vui tươi mới giúp học sinh tiếp thu bài hiệu quả, học rồi lần sau vẫn có thể học tiếp được”. Trong các giờ chuyên đề, hội giảng của Tổ, nhóm chuyên môn, cô đều tham gia và góp ý chân thành trên tinh thần xây dựng, hỗ trợ hết mình.

Mỗi một kì cuộc thi thố của Tổ, nhóm, cô luôn lăn xả, “kề vai sát cánh” cùng anh chị em, là người kết nối các đồng nghiệp trong tổ để cùng xây dựng những bài giảng hay, chất lượng. Rất nhiều tiết giảng dạy hội giảng, thi giáo viên dạy giỏi, thành công của tổ, nhóm, trường đều có sự đóng góp, tham mưu ý tưởng của cô.

q22-1634716112.jpg
Cô giáo Trần Thúy Nga (áo đỏ) bên cạnh các em học sinh lớp mình chủ nhiệm

Ngoài công tác chính giảng dạy, cô Thúy Nga còn đảm nhận nhiều vai trò, nhiệm vụ khác trong nhà trường. Và ở vị trí, nhiệm vụ nào, cô cũng đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhận được sự yêu mến, ủng hộ của đồng nghiệp. Là Nguyên tổng phụ trách Đội, cô đã có nhiều đóng góp cho phong trào Thiếu nhi, Đội TNTP của trường. Là Thư ký hội đồng sư phạm, cô nhanh nhẹn, nhạy bén, hoàn thành tốt công việc Ban giám hiệu phân công. Là Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn, cô quan tâm đến đời sống, tâm tư nguyện vọng của đoàn viên công đoàn, luôn động viên giúp đỡ những đoàn viên có khó khăn hoặc sẻ chia khi các gia đình có việc hiếu - hỉ. Với vai trò cố vấn cho Chi đoàn - Ban Thiếu niên, cô luôn đề xuất những ý tưởng mới trong việc tổ chức hoạt động rèn nếp - giáo dục học sinh… Chính sự năng nổ, tích cực đó của cô đã truyền kinh nghiệm, cảm hứng cho nhiều bạn đoàn viên trẻ.

Với những cống hiến đó, nhiều năm liền, cô Thúy Nga đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến cấp Quận”, đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở” (năm học 2013 - 2014) và vinh dự được xét gia đình CBVC Lao động tiêu biểu quận Hoàng Mai năm học 2020 - 2021.

Như Brad Henry từng nói: Một giáo viên giỏi là người biết khơi gợi hy vọng, thổi bùng trí tưởng tượng và thấm nhuần niềm đam mê học hỏi”. Và, ở cô Thuý Nga đã hội tụ đầy đủ những tố chất mà một người giáo viên cần có./.

Bạn đang đọc bài viết "Cô giáo Trần Thúy Nga - Người đồng nghiệp tâm huyết, gương mẫu" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn