Chương trình giao lưu nghệ thuật và gặp gỡ nhân chứng lịch sử mang tên "Nối liền Việt Nam" 2023

Trái tim người lính

21/04/2023 10:00

Theo dõi trên

Nhân ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam - 21/4/2023 và kỉ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2023); CLB “Mãi Mãi Tuổi 20” và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn – ĐHQGHN sẽ phối hợp tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật, gặp gỡ nhân chứng lịch sử mang tên “Nối liền Việt Nam” tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN (336 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, TP.Hà Nội); từ 18h00 – 21h00, ngày 21/4/2023.

Non sông một dải, Bắc Nam một nhà là niềm tha thiết của nhân dân Việt Nam. Đại thắng mùa Xuân năm 1975 đã thay mở ra một thời kỳ mới cho lịch sử dân tộc. Thể hiện truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", chương trình “ Nối liền Việt Nam 2023” được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 48 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước như một cách để tưởng nhớ những năm tháng không thể nào quên, tri ân công lao của các thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống để bảo vệ nền độc lập của dân tộc. Chương trình được tổ chức giúp các bạn trẻ hiểu thêm về lịch sử dân tộc, tinh thần thời đại của dân tộc Việt Nam, giáo dục cách mạng, truyền lửa tới các bạn sinh viên.

b1vh7aq-1682045854.jpg

Ảnh do tác giả cung cấp: Chương trình "Kiên cường Việt Nam" năm 2020.

 

Tham dự sự kiện này, có TSKHQS. AHLLVTND, Trung Tướng Đoàn Sinh Hưởng – Nguyên Tư lệnh Quân khu 4, nguyên Tư lệnh Binh chủng Tăng Thiết giáp, Chủ tịch Hội Đồng Quản lý CLB Mãi Mãi Tuổi 20; bà Trần Hồng Dung – Phó Chủ tịch Thường trực CLB Mãi Mãi Tuổi 20; Đại diện lãnh đạo, Hội Cựu chiến binh của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN cùng các vị khách quý, các Cựu chiến binh, thân nhân gia đình liệt sỹ.

Phần Nghệ thuật mang tên “Đường lên phía trước”, được các bạn sinh viên Khoa Du lịch học và CLB Ngọn Lửa Tuổi 20 - tổ chức được ra đời dưới sự bảo trợ của CLB Mãi Mãi Tuổi 20, dàn dựng, đưa khán giả quay trở lại những ngày mùa xuân hào hùng của 48 năm về trước.

Tại phần Giao lưu, Trung tướng Đoàn Sinh Hưởng xúc động kể về những kỷ niệm chiến đấu, với những tình tiết chưa bao giờ được nhắc đến của một Đại đội trưởng Đại đội xe tăng chủ lực đầu tiên đặt chân vào địa phận Sài Gòn, cùng những tình cảm dạt dào của một người con nhớ về gia đình khi đất nước hoàn toàn được giải phóng. Anh Nguyễn Huỳnh Minh Phúc – Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG TP. Hồ Chí Minh, đại diện thế hệ trẻ tại miền Nam thể hiện lòng biết ơn sâu sắc tới những công lao của thế hệ đi trước, khẳng định thế hệ trẻ hiện nay sẽ quyết tâm bảo vệ thành quả xương máu của cha anh.

Theo Đại tá, Nhà văn, Cựu chiến binh Đặng Vương Hưng (Phó Chủ tịch Hội đồng Quản lý CLB “Mãi Mãi Tuổi 20”) cho biết: “Nối liền Việt Nam” nằm trong chuỗi hoạt động phối hợp, được tổ chức thường niên của CLB “Mãi Mãi Tuổi 20” (tiền thân là Quỹ “Mãi Mãi Tuổi 20 – UBND TP.Hà Nội, ra đời từ năm 2005, sau sự kiện xuất bản 2 cuốn nhật ký “Mãi Mãi Tuổi 20” và “Nhật ký Đặng Thuỳ Trâm”) và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG TP.HN. Được khởi xướng từ năm 2016, với chủ đề đầu tiên là “Linh thiêng Việt Nam” và tổ chức liên tục, với các chủ đề tiếp theo lần lượt là: “Dáng đứng Việt Nam”, “Vinh quang Việt Nam”, “Tự hào Việt Nam” và “Kiên cường Việt Nam”… Sau 2 năm bị gián đoạn bởi dịch bệnh Covid-19, sự trở lại với chủ đề “Nối liền Việt Nam” sẽ có nội dung phong phú và hấp dẫn hơn trước. Trong 7 năm qua, chương trình đã thu hút được hàng ngàn sinh viên tham dự, trở thành sợi dây liên kết giữa các cựu chiến binh và thế hệ trẻ. “Nối liền Việt Nam” đã trở thành một mô hình tiêu biểu trong công tác giáo dục lý tưởng cách mạng tới các bạn đoàn viên và sinh viên.

Đặc biệt, năm 2023, lần đầu tiên sự kiện “Nối liền Việt Nam” có sự góp mặt của đại diện gần 400 sinh viên tới từ 2 trường cùng mang một cái tên nhưng ở hai miền của đất nước: Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.Hà Nội và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh. Với khẩu hiệu “lan tỏa giá trị nhân văn”, đại diện sinh viên Nhân văn hai miền đã cùng nhau tạo nên một chương trình đầy ý nghĩa và cảm động, đúng với tinh thần “Mãi Mãi Tuổi 20”. Chương trình được tiếp nối sau chương trình “Hành trình tri ân 2022 – Đi dọc Việt Nam, nối liền đất nước” đã được tổ chức rất thành công tại Quảng Trị của CLB “Mãi Mãi Tuổi 20” và hai trường Đại học.

Trái Tim Người Lính

Bạn đang đọc bài viết "Chương trình giao lưu nghệ thuật và gặp gỡ nhân chứng lịch sử mang tên "Nối liền Việt Nam" 2023" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn