Cha và con gái

Đinh Trực

11/03/2022 08:50

Theo dõi trên

“Con gái có thể lớn nhanh trong vòng tay yêu thương của cha nhưng sẽ không bao giờ lớn trong trái tim của người cha...!”

minh-hoa-1646963373.jpg
Ảnh minh họa do tác giả cung cấp.

 

Mỗi ngày con đều hỏi Cha rằng:

“Cha ơi, trên bầu trời đêm kia ngôi sao nào là đẹp nhất hở cha...?”

Và câu trả lời của cha luôn luôn là: “Đó chính là ngôi sao mang tên của con đấy...!”

Con yêu...!

Cha còn nhớ, khi biết tin con đang hiện hữu trong bụng mẹ, cha vui sướng và nghẹn ngào biết bao...! Thật là một điều kỳ diệu...! Cha luôn nghĩ mình đang có một chồi non mới hé nở. Một sinh linh non nớt cần được che chở và bảo vệ...!

Niềm vui ấy đến với cha quá bất ngờ. Cha âu yếm sờ con qua bụng mẹ...

Con đang lớn dần với những lần máy nhẹ vào bụng mẹ mà cha đã cảm nhận được...! Một hành động nhỏ mới đáng yêu làm sao. Con cựa quậy, con như đang muốn thông báo cho cha và mẹ biết rằng:  Con vẫn đang khỏe mạnh bình thường.

Thế rồi cái ngày mẹ và cha mong đợi cũng đã đến, cả hai được nhìn thấy con cất tiếng khóc chào đời, con gái cha được đón những tia nắng của buổi sớm mai, lúc ấy mẹ đã khóc, hạnh phúc quá đỗi ngọt ngào. Có lẽ nó sẽ là mốc lịch sử đáng ghi nhớ nhất trong cuộc đời mẹ và cả cha...! Được nắm lấy bàn tay bé bỏng xinh xinh, được úp con vào trong lòng mình, cha không còn gì để nói hơn ngoài từ tuyệt vời...! Con như một viên ngọc sáng mà đời đã ban tặng cho cha, biết bao nhiêu lo toan, mệt nhọc đều vượt qua được là nhờ vào nụ cười thiên thần của con, nó thật  đáng yêu làm sao. Những lúc con đau bệnh, mẹ và cha cuống cuồng lo lắng không yên; mẹ thức suốt đêm để chăm sóc cho con; còn cha tất tật làm đủ điều để thay cái khăn đắp trên trán con bằng một cái khăn ướt khác, để lau đi những giọt mồ hôi đang bịn rịn người con, để con được cảm thấy thoải mái nhất ngay cả lúc con khó chịu trong người nhất...!

Nhìn con được ngủ ngon, được mặc ấm, được vui cười, được yêu thương…, đó là những điều hạnh phúc nhất...!

Con có biết rằng tình thương cha dành cho con còn lớn hơn cả núi Thái Sơn, bao la hơn cả biển Thái Bình rộng lớn và ngọt ngào còn hơn cả dòng nước tinh khiết trong nguồn nữa đó...!

Còn gì hạnh phúc bằng khi thấy con được lớn lên từng ngày, được dõi theo từng bước chân, cử chỉ, hành động của con. Cha tin rằng tất cả những người làm cha làm mẹ trên thế giới này đều dành cho con mình một tình cảm rất nồng nàn....! Tuy mỗi người đều có riêng cho mình một cách thương con khác nhau nhưng suy cho cùng họ đều là những người giàu lòng nhân ái và đức hi sinh thầm lặng...!

Chuyện Làng Quê

Bạn đang đọc bài viết "Cha và con gái" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn