CEO Nguyễn Ngọc Sơn – Nỗ lực truyền cảm hứng về lẽ sống đẹp tới cộng đồng qua TikTok

Văn Mạnh

05/02/2023 21:11

Theo dõi trên

Bằng những thước phim ngắn truyền cảm hứng về cách sống đẹp và những giá trị tích cực trong cuộc sống, CEO trẻ Nguyễn Ngọc Sơn đã chinh phục cộng đồng mạng qua kênh TikTok đang có hơn 122.000 follow với hiệu ứng truyền thông rất lớn.

Thời gian gần đây, TikTok đang dần trở thành một phần văn hóa của giới trẻ. Chủ nhân của những thước phim ngắn trên TikTok - họ chính là những người trẻ đi tìm mạch nguồn sáng tạo từ chính những giá trị tích cực trong cuộc sống. Từ một chuyên viên tư vấn bảo hiểm, trải qua gần 20 năm nỗ lực và cố gắng không ngừng, anh Nguyễn Ngọc Sơn - Giám đốc văn phòng tổng đại lý Vĩnh Yên 1 Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam đã trở thành người thuyền trưởng truyền cảm hứng mạnh mẽ đến hàng ngàn seller trên khắp cả nước. Sau đó, anh tiếp tục lựa chọn con đường content creator, gắn bó với nền tảng không gian số trên TikTok, tiếp tục theo đuổi sứ mệnh truyền cảm hứng tới cho mọi người.

ns1-1675692506.png

Chân dung CEO Nguyễn Ngọc Sơn

TikTok được biết đến không chỉ là nền tảng giải trí, mà còn là một mảnh đất ươm mầm nhiều tài năng, nhà sáng tạo nội dung chất lượng. Mỗi người mang đến một câu chuyện khác nhau, chính câu chuyện của họ đã truyền cảm hứng tích cực đến cộng đồng.

ns2-1675692506.png

Điểm cuốn hút làm nên dấu ấn riêng của Ngọc Sơn dễ nhận thấy nhất, đó chính là clip về những câu chuyện xoay quanh đời sống gia đình, công việc, cùng cách xây dựng kịch bản, quay dựng thú vị. Điều này đã mang đến cho anh những video với phong cách mới lạ so với thị trường. Mỗi clip được đăng tải trên kênh TikTok của anh đều ẩn sau đó là một câu chuyện với ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Khẳng định thành công trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ suốt gần 20 năm qua, anh Nguyễn Ngọc Sơn đã giúp hàng TV/QL và trưởng phòng KD thành công thông qua việc xây dựng, phát triển hệ thống BHNT. Đặc biệt với kiến thức, kỹ năng thực tiễn, anh Sơn đã khẳng định khả năng huấn luyện, đào tạo chuyên sâu tạo ra kết quả thực tiễn và thành công cho hàng ngàn tư vấn bảo hiểm đã được cộng đồng biết đến thông qua những buổi đào tạo, diễn thuyết. Những bài học mà anh đem đến đều được được giới trẻ nhiệt tình quan tâm và hưởng ứng. Với người xem, những video của Ngọc Sơn mang tính giải trí cao và lan tỏa năng lượng vui vẻ. Việc khai thác những câu chuyện đời thường qua lăng kính riêng đã giúp anh ghi dấu ấn đậm nét trong lòng người làm bảo hiểm.

ns4-1675692506.png

Anh Ngọc Sơn tâm sự: “Mình không nghĩ bản thân sẽ truyền thông giá trị nghề qua nền tảng TikTok. Những clip mình mang đến cho mọi người, tất cả đều xuất phát từ những thứ giản dị nhất của cuộc sống. Mình chỉ muốn đăng tải những clip đời thường một cách vui vẻ và tích cực nhất. Để thông qua đó, mọi người có thể xem, giải trí sau những phút giây căng thẳng, tìm thấy những giá trị tốt đẹp của cuộc sống về gia đình, công việc, đồng nghiệp và bạn bè. Qua đó, mọi người tìm được niềm vui và nguồn năng lượng tích cực hơn trong cuộc sống”.

Chia sẻ về việc lựa chọn nền tảng TikTok để lan tỏa câu chuyện với nhiều thông điệp hữu ích, ý nghĩa trong cuộc sống đến với mọi người, Ngọc Sơn cho biết: “TikTok là một kênh truyền thông xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả, người dùng có thể thoải mái sáng tạo, ghi lại và chia sẻ về mọi khoảnh khắc, lĩnh vực đời sống hàng ngày, thể hiện được cá tính và mang câu chuyện đến với hàng triệu người một cách dễ dàng”.

ns5-1675692506.png

Chính vì vậy, những clip trên kênh TikTok của Ngọc Sơn không chỉ mang đến sự giải trí mà đã “chạm” đến trái tim người xem khi nó còn chứa nhiều thông điệp về cuộc đời, về lý tưởng sống, về cách mà mọi người lựa chọn sống một cuộc đời như thế nào. Bởi những clip đều được lấy chất liệu từ những điều bình thường trong cuộc sống, nên mỗi clip “ra lò” được đăng tải trên TikTok, anh đã nhận được hàng trăm nghìn lượt người theo dõi.

Tuy với số lượng video không quá nhiều nhưng kênh TikTok của Ngọc Sơn cũng rất tự hào khi đã thu hút được gần 1 triệu lượt thích, hơn 122 nghìn lượt follow và dự kiến con số này còn sẽ tăng theo từng ngày. Có lẽ đây không phải là con số quá khủng nhưng cũng là một cột mốc vô cùng ấn tượng, chứng tỏ được sức hút không hề nhỏ của vị CEO tài giỏi này.

Là một content creator trên TikTok, cần hiểu làm thế nào để nội dung đó cô đọng nhất có thể. Thực tế, sức hút của những video TikTok ngắn hầu hết đều nằm ở khoảnh khắc - càng tự nhiên, càng ngẫu hứng lại càng dễ mang lại cảm xúc cho người xem. Nhiều người nghĩ, thước đo thành công của những video trên TikTok nằm ở lượt view, lượt comment, được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, họ quên mất rằng ngoài những thứ ấy ra, video đó cũng sẽ rất dễ bị lãng quên nếu không mang lại giá trị nào cho cộng đồng. Do đó, dù làm bất cứ một việc gì đều phải cố gắng tạo ra giá trị cho mọi người nói riêng và xã hội nói chung.

ns6-1675692506.png

Với những bạn trẻ ngày nay, Ngọc Sơn thường chia sẻ: “Dù cho bất kì hoàn cảnh nào, mình hy vọng các bạn hãy cố gắng phấn đấu, tin tưởng vào bản thân, hãy thực hiện ước mơ của mình, và làm ngay, làm quyết liệt. Chúng mình còn trẻ, hãy sẵn sàng hòa nhập vào môi trường mới. Tuy cái gì lúc đầu cũng sẽ khó khăn, nhưng chỉ khi vượt qua được thì thành quả sau này mới trân quý và hạnh phúc.”

Tin rằng những giá trị tích cực của Ngọc Sơn sẽ truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ còn đang hoài mãi không tìm được lý tưởng sống cho bản thân. Ngọc Sơn hạnh phúc vì thấy con đường đang đi có ý nghĩa. Anh cũng mong rằng thế hệ trẻ sẽ tìm thấy niềm đam mê của chính mình để sống trọn vẹn mỗi ngày.

Bạn đang đọc bài viết "CEO Nguyễn Ngọc Sơn – Nỗ lực truyền cảm hứng về lẽ sống đẹp tới cộng đồng qua TikTok" tại chuyên mục Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn