Cà pháo muối sổi

Lan Danh

01/10/2022 14:34

Theo dõi trên

Cà pháo muối sổi rất giòn, ngon, và không chua ái. Khác với cà pháo muối chua, khi muối chua bạn phải để ít nhất là ba ngày mới ăn được, vì phải để cà pháo hết nồng và chua thì ăn mới ngon.

ca-muoi-1664609609.jpg

Ảnh do tác giả cung cấp.

 

Cà pháo muối sổi chỉ cần 30p là bạn đã ăn được rồi, rất giòn và không nồng, chấm cùng nước cá, nước thịt hay mắm tôm đều ngon.

Bước chuẩn bị:

 500g cà pháo.

3 trái chanh.

Gia vị: Đường, nước mắm, muối và tỏi ớt băm.

Cà pháo mua về bạn lặt cuống và bổ đôi cho vào thau nước muối pha loãng vắt thêm một trái chanh, để cho cà pháo không bị đen và hết độ nồng. Ngâm khoảng 30p vớt ra rổ cho ráo nước, không cần rửa lại.

1 muỗng canh tỏi ớt băm nhỏ cho vào tô, vắt lấy nước 2 trái chanh, 1 muỗng canh đường, nữa muỗng nước mắm ngon, tất cả hỗn hợp quậy lên cho tan, khi tất cả đã tan hết thì cho cà pháo vào trộn đều và để khoảng 30p cho ngấm gia vị (nhớ thỉnh thoảng trộn cho cà pháo được ngấm đều gia vị nha các bạn) như vậy là cà pháo muối sổi đã xong rồi đó các bạn.

Cà pháo muối sổi các bạn dùng để chấm nước cá, nước thịt đều ngon, giống như một món rau trộn chua ngọt vậy. Và càng ngon hơn nếu chấm cùng mắm tôm, và dĩa thịt luộc, thêm đĩa đậu phụ miếng nhỏ chiên giòn, thì hết cả nồi cơm đó các bạn.

Chúc các bạn ngon miệng với món cà pháo muối sổi mà Lan danh đã chia sẻ.

Thân chào các bạn.

Chuyện Quê

Bạn đang đọc bài viết "Cà pháo muối sổi" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn