Bước ngoặt đầy đam mê: Yến Nhi và hành trình thành công của thương hiệu Nhi Group

Mỹ Diệp – Duyên Mỹ

03/06/2023 08:12

Theo dõi trên

Với khát vọng và sự kiên trì, Yến Nhi đã tạo ra một câu chuyện kinh doanh đầy cảm hứng và sự đổi mới.

yen-nhi-1-1685786858.jpg

Hãy cùng chúng tôi khám phá cuộc hành trình đầy đam mê và thành công của Yến Nhi - người phụ nữ đã ghi dấu ấn riêng trong ngành kinh doanh. Từ những khát vọng và ước mơ, Yến Nhi đã xây dựng thương hiệu Nhi Group với tình yêu và tận tụy. Bước ngoặt quan trọng trong sự phát triển của thương hiệu, câu chuyện của cô nàng sẽ mang lại những cảm hứng và bài học bổ ích cho tất cả những ai đam mê kinh doanh.

Xin chào chị, đã bắt đầu với sự nghiệp của mình như thế nào tại quốc gia Úc?

Từ khi còn trẻ, Nhi luôn ấp ủ khát khao xây dựng một thương hiệu riêng cho mình. Cho tới khi định cư tại Úc, Nhi nhận ra rằng, đất nước này là một trong những quốc gia phát triển với nền kinh tế, văn hóa và giáo dục tiên tiến. Vì vậy, khi nhận thức được nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng Việt Nam và các quốc gia khác trên thế giới đối với hàng hóa Úc. Từ đó, nhìn thấy cơ hội để tạo dựng một vị trí cho mình trong một quốc gia giàu tiềm năng như vậy.

Ban đầu, thương hiệu của Nhi chỉ là một địa chỉ xuất khẩu hàng xách tay từ Úc. Tuy nhiên, Nhi nhận ra rằng chỉ với một cửa hàng nhỏ, không thể biến giấc mơ của mình trở thành hiện thực toàn diện. Vì vậy, Nhi đã quyết định mở rộng thương hiệu bằng cách tăng cường quy mô và đa dạng hóa lĩnh vực sản phẩm, đồng thời tập trung vào chất lượng. Đó là lúc thương hiệu Nhi Group ra đời và đã hoạt động trong suốt 3 năm tại Úc.

yen-nhi-2-1685786858.jpg

Chị có thể giới thiệu những mặt hàng chủ yếu mà chị kinh doanh và đã đạt được sự uy tín trong ngành không, thưa chị?

Hiện nay, Nhi Group đang liên kết nhiều mảng như: Beauty, mỹ phẩm, vận chuyển và lớn nhất là liên kết công ty hãng sữa nổi tiếng nhất Úc.

yen-nhi-3-1685786857.jpg

Riêng về thương hiệu sữa, Aptamil - được đánh giá là một trong những sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất hiện nay dành cho bé. Sữa có chứa thành phần DHA giúp bé phát triển trí não, đặc biệt hàm lượng canxi và vitamin D giúp hệ xương và răng phát triển mạnh mẽ, thúc đẩy bé phát triển chiều cao. Đây là dòng sản phẩm mà Nhi rất tâm huyết, bởi vì được lấy tận gốc tại xưởng sản xuất nên Nhi Group có được giá rẻ hơn thị trường, vì thế dòng sữa Aptamil cũng là một trong những mặt hàng bán chạy của thương hiệu.

Nhi Group đã trở nên phát triển sau 3 năm, ắt hẳn chị đã vạch ra những hướng đi rõ ràng?

Thành công hiện nay đến từ việc áp dụng quy tắc “tám có”. Cụ thể, điều đầu tiên là phải có kiến thức về sản phẩm hay công ty sản xuất ra chúng. Nhi đặt tiêu chí chất lượng và hiệu quả là cốt yếu cho việc kinh doanh. Cái “có thứ hai” là phải có sự nhạy bén trong kinh doanh. Cụ thể là phải nắm bắt cơ hội đúng lúc. Cái “có” kế tiếp là người kinh doanh online cần phải có đủ kênh bán hàng trực tuyến mà khách hàng tiềm năng hay lui tới để giúp người tiêu dùng dễ dàng nhìn thấy và mua hàng nhất. Nhi cũng huy động lực lượng bán hàng online hùng hậu và từng ngày xây dựng và phát triển đội ngũ bán hàng online một cách sáng tạo nhất. Bây giờ là thời đại của trí tuệ, của công nghệ thông tin và đột phá trong kinh doanh, thương hiệu của Nhi cũng không phải ngoại lệ.

Tuy nhiên, tất cả những yếu tố đó không thể tạo nên thành công nếu không có đủ đam mê, quyết tâm, ý chí tiến thủ và lòng kiên trì bởi khởi nghiệp không bao giờ là một việc dễ dàng. Nếu áp dụng phương pháp ‘tám có’ cho bản thân và câu trả lời của bạn là có cho tất cả thì khả năng thành công rất cao.

yen-nhi-4-1685786858.jpg

Được biết vừa qua VTV đã có cuộc phỏng vấn cộng đồng doanh nhân người Việt tại Úc và chị cũng được mời tham gia, chị có nhận xét gì về sự lớn mạnh của doanh nhân Việt tại đây?

Trong những năm gần đây, quan hệ giữa Việt Nam và Úc đã được củng cố và tăng cường không chỉ về phạm vi mà còn về sự chặt chẽ và sâu sắc cả ở mặt song phương lẫn đa phương. Đặc biệt, quan hệ song phương giữa hai quốc gia tiếp tục phát triển ổn định, mang lại hiệu quả thực tế và đi vào chiều sâu.

Đối với Nhi, mình không dám tự xưng là một doanh nhân hay giám đốc công ty, chỉ xem mình là người quản lý một công ty nhỏ tại Úc. Nhi luôn có sự kính trọng đối với các doanh nhân Úc giàu kinh nghiệm và đã xây dựng được những mối quan hệ quan trọng, từ đó Nhi có cơ hội học hỏi từ họ. Là một thành viên trong cộng đồng, Nhi đã chia sẻ một số kiến thức về cuộc sống và đầu tư bất động sản tại Úc. Nhi đánh giá cao những đóng góp và tinh thần nhiệt huyết của các doanh nhân trí thức trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp. Hy vọng rằng mạng lưới cộng đồng doanh nhân sẽ ngày càng được mở rộng, kết nối mạnh mẽ hơn trong nước và với cộng đồng doanh nhân kiều bào ở các quốc gia khác. Chúng ta cùng nhau tiếp tục đạt được nhiều thành tựu hơn nữa và đóng góp mạnh mẽ hơn cho sự phát triển của Việt Nam.

yen-nhi-5-1685786858.jpg

Chị có thể chia sẻ với độc giả về những kế hoạch tương lai của Nhi Group trong thời gian tới?

Trong công việc kinh doanh, Nhi luôn đặt yêu cầu cao cho bản thân, khao khát tiến bộ và có tham vọng để đạt được những bước phát triển đột phá. Trong tương lai gần, Nhi Group sẽ trải qua một sự chuyển đổi quan trọng, đó là sự kết hợp giữa sản phẩm dược phẩm và mỹ phẩm với quy trình sản xuất trong phòng Lab tại Úc. Ước mơ của Nhi là làm việc trong lĩnh vực đam mê, biến các nguyên liệu dược phẩm thành sản phẩm chăm sóc da, đặc biệt là xây dựng một thương hiệu Việt Nam sản xuất chất lượng cao trong môi trường khắt khe tại Úc. Nhi hy vọng rằng, với bước chuyển mình mới này, Nhi Group sẽ có thể đóng góp nhiều hơn nữa cho sức khỏe và vẻ đẹp của người tiêu dùng.

yen-nhi-6-1685786858.jpg

Nếu cần đưa ra một số lời khuyên dành cho những Startup muốn phát triển bản thân tại Úc, chị sẽ nói gì?

Đôi lời muốn nhắn gửi đến các bạn trẻ tiềm năng rằng hãy luôn theo đuổi đam mê của mình và nhìn nhận cuộc đời một cách lạc quan. Cứ làm đi và đừng bao giờ suy nghĩ nhiều. Nếu như có thất bại thì có thể học hỏi cũng như thu về những bài học giá trị, còn nếu như mà thành công thì sẽ thật tốt. Hãy suy nghĩ về những gì mà có thể nhận được cũng như có thể học hỏi được từ thất bại. Thất bại cũng chỉ như một lần luyện tập càng nhiều thì bạn sẽ trở nên tốt hơn.

Cảm ơn chị về những chia sẻ rất hay và bổ ích. Chúc chị và Nhi Group sẽ còn tiến xa hơn nữa trên hành trình tạo dựng một thương hiệu người Việt tại Úc.

Bạn đang đọc bài viết "Bước ngoặt đầy đam mê: Yến Nhi và hành trình thành công của thương hiệu Nhi Group" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn