Bữa ăn sáng có quan trọng không? Gợi ý cho bạn 3 món dễ làm nhưng đầy đủ dưỡng chất

Minh Trí

10/01/2024 10:16

Theo dõi trên

Bữa ăn sáng được xem là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, vì nó giúp cung cấp năng lượng và dưỡng chất cho cơ thể sau một đêm dài. Tuy nhiên, nhiều người vẫn bỏ qua bữa ăn này do thời gian hạn hẹp hoặc thiếu ý thức về tầm quan trọng của việc ăn sáng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về tầm quan trọng của bữa ăn sáng và những gợi ý cho bạn về 3 món dễ làm nhưng đầy đủ dinh dưỡng.

Bánh bao hấp

bua-an-sang-1704942791.png

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để làm bánh bao hấp, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

- 300g bột mỳ

- 150ml nước ấm

- 50g đường

- 5g men nở

- 200g thịt heo băm nhuyễn

- 50g hành tây

- 50g nấm hương

- 2 muỗng canh dầu ăn

- 1 muỗng canh nước tương

- 1 muỗng canh dầu hào

- 1/2 muỗng canh tiêu

- 1 muỗng canh bột năng

- 1 muỗng canh nước lọc

- 1/2 muỗng canh gia vị hạt nêm

- 1/2 muỗng canh đường

- 1/2 muỗng canh dầu mè

- 1/2 muỗng canh dầu ăn

Cách làm bánh bao hấp

1.     Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị nhân bánh bao. Cho thịt heo băm vào một tô, sau đó thêm hành tây và nấm hương đã cắt nhỏ.

2.     Tiếp theo, hãy cho dầu ăn vào chảo, đun nóng và đổ hỗn hợp thịt heo băm, hành tây và nấm hương vào chảo, sau đó thêm nước tương, dầu hào, tiêu, bột năng, nước lọc, gia vị hạt nêm, đường, dầu mè và dầu ăn. Khi hỗn hợp thịt chín và sệt lại, tắt bếp và để nguội.

3.     Tiếp theo, hãy chuẩn bị bột bánh bao. Trộn đều bột mỳ, men nở, đường và nước ấm, sau đó nhồi bột cho đến khi mịn và mềm. Chia bột thành từng phần nhỏ, sau đó làm tròn từng phần bột.

4.     Lấy từng phần bột đã làm tròn, dùng tay vuốt phẳng, sau đó cho nhân thịt vào giữa và bọc kín như hình bánh bao thông thường.

5.     Cuối cùng, hãy đem bánh bao đã làm vào nồi hấp, hấp khoảng 15-20 phút cho đến khi bánh bao chín.

Lợi ích của bánh bao hấp

Bánh bao hấp không chỉ là một món ăn sáng ngon miệng mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Thịt heo chứa nhiều protein, vitamin và khoáng chất, trong khi bột mỳ cung cấp carbohydrate giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể. Hơn nữa, việc tự làm bánh bao hấp tại nhà còn giúp bạn kiểm soát lượng gia vị và chất béo, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Xôi đậu xanh, xôi lạc

bua-an-sang-1-1704942791.png

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để làm xôi đậu xanh, xoi lac , bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

-  300g gạo nếp

- 100g đậu xanh

- 50g đường

- 100ml nước cốt dừa

- 50g hạt điều rang

- 50g hạt dẻ cười rang

bua-an-sang-2-1704942791.png

Cách làm xôi đậu xanh, xôi lạc

1.     Đầu tiên, bạn hãy ngâm đậu xanh qua đêm, sau đó đem đun chín và xay nhuyễn.

2.     Tiếp theo, hãy ngâm gạo nếp qua đêm, sau đó đem hấp chín.

3.     Khi gạo nếp đã chín, hãy trộn đều với đậu xanh đã xay nhuyễn, sau đó thêm đường và nước cốt dừa, trộn đều cho đến khi hỗn hợp đồng nhất.

4.     Cuối cùng, hãy trang trí xôi với hạt điều rang và hạt dẻ cười rang.

Lợi ích của xôi đậu xanh, xôi lạc

Xôi đậu xanh, xôi lạc là một món ăn sáng truyền thống của người Việt Nam. Đậu xanh chứa nhiều protein, chất xơ và khoáng chất, giúp cung cấp năng lượng và bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Gạo nếp cũng cung cấp carbohydrate cần thiết. Hạt điều và hạt dẻ cười cung cấp chất béo tốt cho sức khỏe. Món ăn này không chỉ ngon miệng mà còn rất bổ dưỡng, phù hợp cho bữa ăn sáng hàng ngày.

Bún bò Huế

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để làm bún bò Huế, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

- 300g bún

- 200g thịt bò tái

- 100g giò heo

- 100g huyết heo

- 50g hành lá

- 50g hành phi

- 50g rau thơm (rau mùi, rau ngò gai)

-  2 quả trứng gà

-  2 muỗng canh mắm ruốc

- 1 muỗng canh nước mắm

- 1 muỗng canh dầu ăn

- 1 muỗng canh bột ngọt

- 1 muỗng canh tiêu

- 1 muỗng canh bột nghệ

- 1 muỗng canh bột ngũ vị hương

- 1 muỗng canh bột nước mắm

- 1 muỗng canh đường

- 1 muỗng canh dầu hào

Cách làm bún bò Huế

1.     Đầu tiên, bạn hãy luộc thịt bò tái, giò heo và huyết heo, sau đó thái thành từng lát mỏng.

2.     Tiếp theo, hãy đun sôi nước dùng từ xương heo, sau đó thêm mắm ruốc, nước mắm, dầu ăn, bột ngọt, tiêu, bột nghệ, bột ngũ vị hương, bột nước mắm và đường vào nồi, đun sôi cho gia vị tan đều.

3.     Khi nước dùng đã sôi, hãy cho thịt bò tái, giò heo và huyết heo vào nồi, đun sôi khoảng 5-7 phút cho thịt chín và huyết đặc.

4.     Cuối cùng, hãy trang trí bún bò Huế với hành lá, hành phi và rau thơm.

Lợi ích của bún bò Huế

Bún bò Huế không chỉ là một món ăn sáng ngon miệng mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Thịt bò chứa nhiều protein, vitamin và khoáng chất, trong khi huyết heo cung cấp sắt và các dưỡng chất quan trọng khác. Bún bò Huế cũng cung cấp nhiều năng lượng từ bún và gia vị, giúp bạn có một nguồn năng lượng tốt cho cả buổi sáng.

Trên đây là những gợi ý cho bạn về 3 món bữa sáng dễ làm nhưng đầy đủ dinh dưỡng. Bữa ăn sáng quan trọng không chỉ vì cung cấp năng lượng mà còn vì nó giúp cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Hy vọng rằng với những gợi ý trên, bạn sẽ có thêm sự lựa chọn cho bữa ăn sáng của mình, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng. Các bạn có thể xem thêm các bài viết chia sẻ về kiến thức xã hội, văn hóa, lịch sử và các mẹo nấu ăn tại https://lytuong.net/ nhé.

Bạn đang đọc bài viết "Bữa ăn sáng có quan trọng không? Gợi ý cho bạn 3 món dễ làm nhưng đầy đủ dưỡng chất" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn