Bến xe Mỹ Đình sẵn sàng cho đợt nghỉ lễ 30/4- 1/5 và giỗ Tổ Hùng Vương

Phụng Thiên

23/04/2023 22:49

Theo dõi trên

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2023 giáp với ngày nghỉ giỗ Tổ Hùng Vương (29/4), người lao động trên cả nước được nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, bắt đầu từ ngày 29/4/2023 đến hết ngày 3/5/2023. Để chủ động công tác vận chuyển hành khách, các bến xe Hà Nội đã thông báo tăng cường hơn 600 lượt xe trên các tuyến có đông hành khách.

giam-doc-ben-xe-my-dinh-1682264913.jpg

Giám đốc bến xe Mỹ Đình- ông Lý Trường Sơn (bìa trái)

 

Tại bến xe Mỹ Đình, lượng khách được dự báo tăng cao nhất khoảng 18.000 lượt/ngày, tăng lên hơn 300% so với ngày thường, lượt xe dự kiến hơn là 900 lượt xe/ngày, chủ yếu ở các tuyến đường: Lào Cai, Phú Thọ, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Quảng Ninh, Cao Bằng…Dự kiến tăng cường 287 lượt xe cho bến Mỹ Đình, chủ yếu trên các tuyến: Lào Cai, Phú Thọ, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Quảng Ninh, Cao Bằng…Trước bối cảnh số ca Covid-19 đang gia tăng, các bến xe đều có biện pháp giúp người dân và nhà xe phòng ngừa dịch bệnh.

Ban lãnh đạo bến xe Mỹ Đình cũng đã họp và lên các phương án để chủ động phối hợp cùng Công an phường Mỹ Đình, Công an quận Nam Từ Liêm cùng lực lượng cảnh sát giao thông để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn bến xe. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng kiểm tra, ngăn chặn xử lý việc vận chuyển chất cháy nổ, hàng cấm, hàng giả, các đối tượng cò mồi, dắt khách...

Giám đốc bến xe Mỹ Đình, ông Lý Trường Sơn chia sẻ: “Chúng tôi cũng đã thông báo đến tất cả các doanh nghiệp vận tải, yêu cầm cam kết bán vé đúng giá niêm yết, không tự ý tăng giá vé. Nếu nhận được phản ánh từ hành khách, bến sẽ từ chối phục vụ nhà xe đến khi kết thúc dịp nghỉ lễ và báo cáo lên Sở Giao thông vận tải Hà Nội để xử lý theo đúng quy định. Tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự trong bến và xung quanh bến, không cho xe dừng đỗ đón khách sai quy định, bến cũng làm việc và thông báo với các đơn vị vận tải phải chuẩn bị phương tiện về số lượng và chất lượng đưa vào để hành khách trong đợt này. Ngoài ra, cũng đã khuyến cáo và yêu cầu các đơn vị vận tải nhắc tất cả hành khách trên xe nghiêm túc thực hiện các quy định về tải cũng như là công tác phòng, chống dịch theo khuyến cáo 2k của Bộ Y tế".

 

Bạn đang đọc bài viết "Bến xe Mỹ Đình sẵn sàng cho đợt nghỉ lễ 30/4- 1/5 và giỗ Tổ Hùng Vương" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn