Bảng B AFF Cup 2020: Hòa 0-0, ĐT Việt Nam chia điểm với ĐT Indonesia

Xuân Vũ

15/12/2021 21:58

Theo dõi trên

Tối 15-12, trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia trong khuôn khổ bảng B tại AFF Cup 2020, diễn ra lúc 19h30' ngày 15/12 trên sân Bishan(Singapore).

chuybda1-1639580010.jpg
ĐT Việt Nam (áo đỏ) bị ĐT Indonesia cầm hòa 0-0 (Ảnh: Getty).

 

Tuyển Việt Nam và Indonesia đã hòa nhau 0-0 ở lượt trận thứ 4 bảng B AFF Cup 2020. Với kết quả này, chỉ cần thắng Campuchia ở lượt cuối, tuyển Việt Nam sẽ giành quyền vào bán kết.

ĐT Việt Nam được đánh giá cao hơn ĐT Indonesia, nhưng đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng thủ dựng xe buýt của đội bóng xứ vạn đảo. Trong suốt 90 phút tranh tài, nhà đương kim vô địch bất lực trong việc ghi bàn vào lưới đối phương.

Sức ép nặng nề của Việt Nam luôn đè nặng với những tình huống giao trả 1-2, hay phối hợp nhóm khéo léo khiến Indonesia buộc phải lùi sâu chống trả. Không còn cách nào khác ngoài việc phải đá rát và xấu xí được cầu thủ Indonesia sử dụng. Trước hàng thủ dày đặc, nhiều cầu thủ Việt Nam đã dùng những quả sút xa để giải quyết tình thế. Sức bền thể lực còn dồi dào nên Indonesia có thể đeo bám, đánh chặn khá hiệu quả. Phải thừa nhận rằng cầu thủ Indonesia tuân thủ rất nghiêm ngặt kỷ luật chiến thuật, dù Việt Nam chủ động kéo giãn đội hình nhưng họ cũng không dâng cao…

Trong hiệp 1, Đội tuyển Việt Nam dứt điểm 9 lần, duy nhất một lần trúng đích, còn Indonesia không dứt điểm. 

Bước vào hiệp hai, cả hai huấn luyện viên đều tung ra những sự điều chỉnh nhân sự nhưng cũng không bên nào ghi được bàn thắng.

Trong hiệp hai, Indonesia có được một vài đợt lên bóng phản công, tuy nhiên họ chỉ tạo được một cú sút về khung thành của Nguyên Mạnh. Đội tuyển Việt Nam có 12 lần dứt điểm trong hiệp hai, không một lần bóng đi trúng khung thành đối thủ. 

Với kết quả này, Việt Nam và Indonesia đều có 7 điểm sau 2 lượt trận, nhưng chúng ta đứng thứ 2 bảng B do thua về chỉ số phụ. Tuy nhiên, cơ hội vào bán kết của ĐT Việt Nam vẫn rất sáng, khi thầy trò HLV Park Hang Seo gặp Campuchia ở lượt trận cuối. Trong khi đó, ĐT Indonesia và ĐT Malaysia phải quyết đấu với nhau để tranh vé.

 

Bạn đang đọc bài viết "Bảng B AFF Cup 2020: Hòa 0-0, ĐT Việt Nam chia điểm với ĐT Indonesia" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn