Ấm áp, rộn ràng tết Trung thu cho trẻ em nghèo

Lương Thắng

26/09/2023 14:33

Theo dõi trên

Với mong muốn mang một cái Tết Trung thu thật đầm ấm, trọn vẹn niềm vui đến với trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật và có hoàn cảnh khó khăn... tối ngày 24/9/2023, CLB Thiện Nguyện Tâm Phúc Hà Nội đã tổ chức thành công “Đêm hội Trăng Rằm” cho hơn 30 em nhỏ tại mái ấm Thánh Tâm và hơn 100 em nhỏ tại địa bàn thôn Nghĩa, xã Xuy Xá, Mỹ Đức, Hà Nội, trong không khí vui tươi đầm ấm.

trung-thu1-1695713140.jpgThành viên CLB làm đèn ông sao cho các em nh
 

 

Cũng như mọi năm, Trung thu năm nay, CLB thiện nguyện Tâm Phúc Hà Nội tiếp tục cuộc hành trình đem Trung thu đến với trẻ em nghèo ở các vùng nông thôn. Điểm đến năm nay của CLB là “Mái ấm Thánh Tâm”.

Mái ấm Thánh Tâm nằm trong khuôn viên Nhà thờ Giáo xứ Xuy Xá, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Mái ấm là nơi nuôi dưỡng hơn 30 trẻ em mồ côi, bị bỏ rơi và khuyết tật bẩm sinh cùng 2 cụ già không nơi nương tựa. Trong số 30 cháu chỉ duy nhất có 3 cháu khỏe mạnh cùng dưới 3 tuổi, trong 3 cháu này có 1 cháu bị động kinh nhẹ. Còn lại các cháu bị bại não, bị đao… nơi đây ngoài những trẻ em ở mái ấm còn có rất nhiều bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn và mong muốn có được một trung thu trọn vẹn.

“Thấu hiểu được hoàn cảnh của các em nhỏ ở Mái Ấm Thánh Tâm CLB thiện nguyện Tâm Phúc Hà Nội đã kêu gọi các mạnh thường quân, doanh nghiệp cùng chung tay, góp sức để tổ chức chương trình vui Tết Trung thu, tặng quà cho các em. Tuy số quà không lớn nhưng thể hiện tấm lòng, sự quan tâm, sẻ chia với mong muốn mang đến cho các em thiếu nhi ở đây có một mùa Trung thu đầm ấm, ý nghĩa”- anh Hoàng Đạt- Phó CLB chia sẻ.

trung-thu-2-1695713140.jpgThành viên CLB chun b “c” trung thu cho các em vào bui ti
 

Với chủ đề “Ngày hội- Vui Tết Trung thu, gắn kết yêu thương”, ngoài trao tặng hơn 100 suất quà, mỗi suất quá trị giá khoảng 200 nghìn đồng gồm lồng đèn, bánh trung thu, sữa… cho hơn 40 em khuyết tật và không nơi nương tựa tại mái ấm, các em nhỏ trong thôn. Chương trình còn mang đến cho các em thiếu nhi ở đây không gian ấm áp và tiếng cười hạnh phúc với các tiết mục văn nghệ, múa lân, xiếc phá cỗ...

Nhiều em nhỏ khác đều chưa bao giờ có được một cái Tết Trung thu đúng nghĩa. Nghe tin hôm nay, có các anh chị CLB thiện nguyện phối hợp cùng những mạnh thường quân như: Địa Ốc 5 Sao, TNV Trường ĐH Tài Nguyên Mỗi Trường…lên tổ chức chương trình Tết Trung thu nên em dẫn em nhỏ của mình cùng đến tham dự chương từ rất sớm. Trên gương mặt của em không giấu nổi vẻ háo hức, bẽn lẽn khi chờ đợi giây phút được tặng quà, phá cỗ, xem các chương trình văn nghệ và biểu diễn múa lân.

Cầm trên tay chiếc lồng đèn mới được trao tặng, các bạn nhỏ hớn hở khoe, đây là lần đầu tiên em được tham gia vui chơi và được tặng quà Trung thu nhiều như thế này. Có mặt và cùng tham gia chương trình chúng tôi thấy được tình cảm và niềm hứng khởi của các em nhỏ ở đây cùng những bậc phụ huynh. Những tràng vỗ tay, tiếng cười giòn giã, ánh mắt của các em đều ánh lên niềm vui, niềm hạnh phúc khi được hòa mình trong ngày hội vui Tết Trung thu.

Bà Nguyên Hương - Thủ quỹ CLB chia sẻ: Các em thiếu nhi, mồ côi, cơ nhỡ vốn thiếu thốn tình cảm nên CLB tổ chức các chương trình vui Tết Trung thu tại Mái Ấm Thánh Tâm và các bạn nhỏ trong thôn với mong muốn có thể mang đến cho các em nhỏ những niềm vui, tình cảm chân tình, biết được mọi người vẫn quan tâm đến các em. Qua đó, góp phần xóa đi phần nào khoảng cách, mặc cảm, thiếu thốn của những đứa trẻ kém may mắn.

trung-thu3-1695713140.jpgNhng sut bánh mỳ có đy đ tht và rau cho các em nh
 

Những trò chơi, trải nghiệm mới đã mang đến nụ cười, niềm hạnh phúc cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Trung Thu; đồng thời tạo sân chơi mang tính chất sinh hoạt cộng đồng lành mạnh, phù hợp để thiếu nhi trải nghiệm, tham các hoạt động”.

Qua đây cũng xin gửi lời cảm ơn tới các mạnh thường quân, các ban ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương đã cùng chung tay với CLB để chương trình thành công tốt đẹp.

Kết thúc chuyến đi ấy, hơn 20 trái tim thiện nguyện đã được trải nghiệm thực tế hoàn cảnh của các em nơi đây. Có lẽ, chỉ có bước chân rời khỏi vỏ bọc cô độc, mở lòng ra với tất cả và cháy hết mình trong những chuyến đi thiện nguyện, chúng ta mới có cơ hội học được nhiều cách để trân trọng và yêu thương cuộc sống này hơn.

Từ chương trình cũng giúp chúng tôi nhận ra: Yêu thương là chia sẻ và chúng tôi đã nhận lại rất nhiều, đó là nụ cười của đồng bào, em nhỏ ở xã nghèo chúng tôi đến - khi trao họ món quà, cùng chơi với nhau thân thiết như đã quen từ lâu lắm...

trung-thu-4-1695713138.jpgDuyên dáng màu áo xanh tình nguyn
 
trung-thu5-1695713140.jpgCác thành viên CLB trước gi khai hi Đêm hi trăng rm
 
trung-thu-6-1695713138.jpgĐêm hi được t chc cho hơn 30 em nh
 
trung-thu-7-1695713138.jpgTng quà cho các em nh trong đêm hi
 
trung-thu-8-1695713141.jpg

Mt s kin đáng nh đi vi các em nh ti mái m Thánh Tâm

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Ấm áp, rộn ràng tết Trung thu cho trẻ em nghèo" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn