Ba Hoa hậu Việt tạo dấu ấn khi lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh

Vũ Toàn

19/07/2022 07:48

Theo dõi trên

Không chỉ nổi bật trong vai trò Hoa hậu, H'Hen Niê, Mai Phương Thúy và Thùy Lâm còn từng mạnh dạn lấn sân sang điện ảnh và tạo được sức hút với khán giả truyền hình.

Hoa hậu H'Hen Niê

Câu chuyện cô gái Ê Đê - H'Hen Niê đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, sau đó tiếp tục đứng vào top 5 Miss Universe 2018 đã thực sự tạo nên một niềm tự hào lớn lao cho đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng và Việt Nam nói chung. Cô được khán giả nhớ đến với hình ảnh một cô Hoa hậu tóc ngắn, da nâu, có vẻ ngoài hoàn toàn khác biệt so với chuẩn hoa hậu trước đây của Việt Nam.

Kể từ đó, cô trở thành một trong những Hoa hậu gắn liền với các phong trào và sự say mê dấn thân cho cộng đồng, đặc biệt là chương trình, dự án liên quan đến giáo dục, trẻ em và phụ nữ. Sự thân thiện, năng động, tràn đầy năng lượng của H’Hen Niê đã chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả quốc tế.

 

Thế nhưng, ít ai biết, mới đây, H'Hen Niê đã có bước "thử sức" đầy ngoạn mục khi lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh. H’Hen Niê vào vai Bảo Vy, người âm thầm song hành với người cha trên hành trình truy đuổi cái ác trong phim "578: Phát đạn của kẻ điên" - kể về câu chuyện người cha chống lại những kẻ truy đuổi mình trên hành trình đi tìm công lý để trả thù cho con gái.

Bảo Vy là cô gái mạnh mẽ, cá tính, vui vẻ, nhưng luôn che giấu một điều gì đó khiến con người cô thêm phần bí ẩn. Trong phim, H’Hen Niê rũ bỏ hình tượng lộng lẫy thường ngày trên sàn diễn, thay vào đó là tạo hình đả nữ đầy gai góc và dữ dội. Vốn được mệnh danh là “Tắc kè hoa trong làng thời trang Việt”, H’Hen Niê lột xác với thần thái sắc lạnh nhưng không kém phần gợi cảm.

H’Hen Niê từng chia sẻ: “Hen đã được tập luyện rất kỹ cho vai diễn lần này, có cả máu và nước mắt, nhưng mọi cung bậc cảm xúc đều cho Hen thấy được sự quyết tâm cũng như sự nghiêm túc của mình đối với vai diễn lần này là thực sự. Khi ra thực tế, Hen vẫn còn khá bỡ ngỡ và có chút hồi hộp, nhưng khi vào set quay thì mình phải là nhân vật để thể hiện trọn vẹn cảm xúc lẫn mạch diễn của nhân vật”.

Hoa hậu Mai Phương Thúy

Dù chỉ tham gia duy nhất một bộ phim song vai diễn của Mai Phương Thúy có lẽ đã để lại cho chính cô và khán giả những ấn tượng khó quên. Năm 2010, Mai Phương Thúy tham gia bộ phim "Âm tính" của đạo diễn Nguyễn Phương Điền. Phim đề cập đến nhiều chủ đề gai góc như nạn buôn lậu, ma túy, gái điếm, bệnh thế kỷ... Phim từng đoạt giải vàng Liên hoan truyền hình toàn quốc 2010.

Mai Phương Thúy nhận vai chính sau khi rất nhiều người đẹp bỏ vai vì không đủ can đảm làm xấu hình ảnh bản thân với một nhân vật có cuộc đời đầy biến động. Để nhập vai Minh - cô nữ sinh nhà nghèo, có chút nhan sắc, luôn khao khát đổi đời để rồi trượt dài vào cuộc sống sa đọa, Mai Phương Thúy phải theo học lớp diễn xuất cấp tốc. Cô cũng lăn lộn trong các trại cai nghiện, phục hồi nhân phẩm để lấy kinh nghiệm nhập vai.

Trong phim, nhân vật có nhiều cảnh để mặt mộc, hút thuốc, đầu tóc rũ rượi vì lên cơn nghiện, khác xa với hình ảnh đoan trang ngoài đời của Mai Phương Thúy. Dù vậy, người đẹp sinh năm 1988 không lấy thế làm ngại ngần. Cô nhớ lại: "Hồi đó tôi còn trẻ, còn nhiệt huyết, muốn trải nghiệm nhiều thứ và làm việc gì cũng hết mình. Tôi muốn chứng minh cho mọi người thấy, tôi có thể đẹp hay xấu tùy theo ý tôi. Nhưng hóa ra sau đó tôi thấy mình lỗ nhiều hơn lãi, vì nhiều người lầm tưởng ngoài đời tôi cũng xấu y như trên phim". 

Sau vai diễn, Mai Phương Thúy tiếp tục các hoạt động vì cộng đồng, làm gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hàng, quay quảng cáo, tham gia sự kiện giải trí, làm mẫu ảnh... Từ năm 2013, người đẹp dần thưa vắng trong showbiz. Hiện cô theo đuổi kinh doanh, thi thoảng góp mặt trong vài sự kiện.

Hoa hậu Thùy Lâm

Trước khi giành ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ, Thùy Lâm từng là ca sĩ - diễn viên chuyên nghiệp. Năm 2007, cô tham gia bộ phim truyền hình đầu tiên "Tấm hộ chiếu vào đời". Trong phim, cô hóa thân vào nhân vật Khánh Phương – một bác sĩ trẻ đầy nhiệt huyết, đam mê với công việc và vướng tình tay ba với hai chàng trai. Tuy nhiên, vai diễn để đời của Thùy Lâm phải kể đến nhân vật Quỳnh Hoa - cô nàng ăn chơi trong "Kiều nữ và đại gia".

Thùy Lâm trong phim "Kiều nữ và đại gia" vào vai Quỳnh Hoa, một cô gái am hiểu tình trường nhưng phải nuôi gã chồng hờ nghiện ngập. Với vai diễn này, Thuỳ Lâm nhận được nhiều lời khen bởi lối diễn xuất tự nhiên. 

Sau khi tham gia bộ phim "Kiều nữ và đại gia", người đẹp ngày một nổi tiếng và được khán giả yêu mến. Tuy nhiên, cô không chọn phát triển sự nghiệp thêm mà hoạt động kín tiếng hơn. Sau đó, người đẹp kết hôn và có hai con. Kể từ khi lên xe hoa, cô rút khỏi showbiz để tập trung lo cho gia đình./.

Bạn đang đọc bài viết "Ba Hoa hậu Việt tạo dấu ấn khi lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn